Thế giới

Nga cam kết biên chế các 'siêu vũ khí' đúng hạn

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ đưa các vũ khí hiện đại được ông Putin công bố vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Mô phỏng tổ hợp Avangard trong quá trình tấn công mục tiêu. Ảnh chụp màn hình.

"Tổng thống đã công bố những thành tựu tiên tiến nhất của ngành công nghiệp quốc phòng, trong đó vài sản phẩm đã được bàn giao cho quân đội. Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả số vũ khí này sẽ được biên chế theo đúng kế hoạch quốc gia", Tass ngày 6/3 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Theo ông Shoigu, Tổng thống Vladimir Putin đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư Nga gần đây nhằm tăng cường sức mạnh quân đội và tiềm lực quốc phòng.

Ông Putin trong thông điệp liên bang ngày 1/3 hé lộ nhiều vũ khí mới, trong đó có mẫu tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân và ngư lôi không người lái có khả năng đánh bại mọi hệ thống phòng thủ của Mỹ. Ông còn đề cập đến tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-28 Sarmat, hay phương tiện lướt siêu vượt âm Avangard đủ sức vượt qua mọi lá chắn tên lửa của Mỹ và đồng minh.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh mọi động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Nga đều nhằm mục đích phòng thủ và nằm trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP