Xe

Nên mua xe thời điểm nào để hưởng lợi nhất?

Mua xe đúng thời điểm có thể giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều tiền, vậy thời điểm nào mua xe trong năm là rẻ nhất?

Các dịp đặc biệt trong năm

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua xe vào thời điểm nào là rẻ nhất trong năm thì có thể chọn các thời điểm đặc biệt trong năm như ngày lễ Tết, các ngày kỷ niệm lớn, lễ hội mua sắm Black Friday...

Hoặc những dịp đặc biệt của show room, hãng xe như ngày khai trương, sinh nhật...Hầu như trong các dịp này, showroom, hãng xe đều có nhiều chương trình giảm giá đi kèm quà tặng có giá trị lớn.

(Ảnh minh họa)

Trước khi hãng xe ra mắt phiên bản mới

Khi đã thích một mẫu xe nào đó và chưa cần gấp, bạn hãy cố đợi đến khi hãng xe chuẩn bị ra mắt phiên bản mới của dòng xe đó, như phiên bản nâng cấp giữa các đời xe hay phiên bản thế hệ mới.

Thời điểm này, hãng xe sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh, để đẩy được hàng cũ tồn kho, trong đó có sản phẩm cùng dòng nhưng thế hệ cũ hơn. Chính vì vậy lúc này bạn có thể mua chiếc xe yêu thích với giá rẻ hơn có thể tới vài chục triệu đồng. Tuy nhiên nhược điểm của việc mua xe vào thời điểm này là thay vì mua được các mẫu ô tô mới, trang bị mới, công nghệ mới, người mua phải chấp nhận mua những mẫu xe cũ hơn và phải chờ được lúc hãng xe ra phiên bản mới.

Mua xe vào cuối tháng, cuối quý, cuối năm

Thông thường, cuối tháng, mỗi quý, hoặc cuối năm là điểm mà các showroom xe đều phải chạy đua doanh số để hoàn thành chỉ tiêu, vì vậy đây là thời điểm mua xe ô tô rẻ nhất, khi việc mua xe lúc này sẽ dễ dàng hơn trong thương lượng giá cả. Đặc biệt, nhiều nơi còn không ngại tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để chạy doanh số và về đich.

Mua xe vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là "tháng ngâu". Theo quan niệm của người Việt Nam thì đây là lúc nên kiêng kị làm những việc quan trọng như xây nhà, mua xe, sửa nhà...Vì vậy doanh số bán hàng của nhiều đại lý, cửa hàng xe sẽ bị sụt giảm hơn bình thường.

Để kích cầu thị trường, nhiều hãng xe sẽ triển khai các chương trình khuyến mại. giảm giá lớn để cố khắc phục tình trạng này. Nếu bạn không kiêng kỵ việc mua xe trong tháng 7 âm lịch, thì hãy xuống tiền vào thời điểm này.

Mua xe sau Tết Nguyên đán

Thông thường, nhiều người sẽ chọn mua ô tô vào thời điểm trước Tết, do đó, thị trường ô tô sau Tết khá ảm đạm. Vì thế, nhiều hãng xe, đại lý sẽ kích cầu thị trường bằng việc đưa ra các ưu đãi lớn để kịp thời cải thiện doanh số.

Tác giả: MINH ĐỨC (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP