Thế giới

Mỹ: Lốc xoáy tại bang Mississippi, ít nhất 23 người tử vong

Theo The Guardian, ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một cơn lốc xoáy kèm giông bão mạnh “tấn công” bang Mississippi (Mỹ) vào hôm 24/3.

Các tòa nhà bị phá hủy và xảy ra tình trạng mất điện khi hiện tượng thời tiết khắc nghiệt tạo ra mưa đá có kích thước bằng quả bóng golf di chuyển qua một số bang miền Nam.

Cơ quan quản lý khẩn cấp Mississippi xác nhận toàn bang đã có 23 người tử vong, hàng chục người bị thương và 4 người mất tích, dự kiến số người thiệt mạng có thể tăng lên. Trong một bài đăng trên Twitter, cơ quan này cho biết các đội tìm kiếm và cứu nạn từ nhiều cơ quan địa phương đã được triển khai để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.

Lốc xoáy và giông bão manh gây thiệt hại ở Rolling Fork. Ảnh: CNN



Các thị trấn vùng nông thôn của Mississippi gồm Silver City và Rolling Fork đều bị tàn phá khi cơn lốc xoát quét qua hướng Đông Bắc với vận tốc 113 km/giờ mà không hề suy yếu, tiến thẳng về phía Alabama.

Vicksburg News thông tin, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Sharrkey ở Rolling Fork đã báo cáo về rò rỉ khí gas và tình trạng nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát. Người săn bão Reed Timmer cho biết trên Twitter rằng, Rolling Fork đang cần nhân viên cấp cứu ngay lập tức, anh đang cùng những cư dân bị thương đến Bệnh viện Vickburg.

Trong một bài đăng trên Twitter vào tối ngày 24/3, Thống đốc Mississippi Tate Reeves thông tin, các đội tìm kiếm và cứu nạn đang làm nhiệm vụ, ngoài ra nhà trức trách cũng điều động thêm xe cứu thương và các phương tiện khẩn cấp cho những người chịu ảnh hưởng của lốc xoáy.

Trao đổi với WLBT-TV, Thị trưởng Rolling Fork Eldridge Walker kể ông không thể ra khỏi ngôi nhà bị hư hại của mình ngay sau khi cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến cắt đứt đường dây điện. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang cố gắng đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Trung tâm dự báo bão cho biết, nguy cơ lốc xoáy lớn nhất sẽ xảy ra ở các vùng của Arkansas, Louisiana, Mississippi và Tennessee. Theo thông tin trên poweroutage.us, hơn 49.000 người ở các bang Arkansas, Mississippi và Tennessee rơi vào tình cảnh mất điện tối ngày 24/3.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP