Thế giới

Mỹ cắt hơn 8 triệu đô viện trợ cho Campuchia

Nhà Trắng thông báo cắt 8,3 triệu đô trong các chương trình viện trợ cho Campuchia, vì quan ngại về sự thụt lùi trong nền dân chủ.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 25/2 . Ảnh: AFP.

"Những sự thụt lùi trong nền dân chủ ở Campuchia khiến chúng tôi quan ngại sâu sắc, trong đó cuộc bầu cử thượng viện hôm 25/2 không thể hiện mong muốn thực sự của người dân Campuchia", AFP dẫn thông cáo hôm 27/2 của Nhà Trắng.

Việc cắt giảm viện trợ nhằm vào các chương trình hỗ trợ ngành thuế, chính quyền địa phương và quân đội Campuchia. Một quan chức cho biết khoản tiền có thể lên tới 8,3 triệu USD.

Hoạt động viện trợ sẽ tiếp tục với các chương trình hỗ trợ trực tiếp người Campuchia, như thúc đẩy y tế, nông nghiệp, rà phá bom mìn và xã hội dân sự.

Năm ngoái, đảng đối lập chính của Campuchia bị giải thể và lãnh đạo đảng này bị buộc tội phản quốc. Đầu tuần này, đảng cầm quyền tuyên bố giành toàn bộ số ghế trong cuộc bầu cử thượng viện.

Mỹ cho biết đã chi hơn một tỷ đô để hỗ trợ Campuchia với tư cách "đối tác cam kết phát triển" trong vòng 25 năm qua, nhưng những diễn biến gần đây gây "quan ngại sâu sắc".

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP