Chăm sóc sức khỏe

Thêm một bé gái 4 tuổi tại Long An nhiễm Zika

Đó là một bé gái 4 tuổi sống ở Bến Lức, Long An. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với virus Zika. Trước đó bé gái bị sốt, phát ban, đau khớp. Đây là trường hợp trẻ em đầu tiên được xác định mắc virus Zika tại Việt Nam.

Viện Pasteur TP.HCM cho biết, mới có thêm một trường hợp nhiễm virus Zika tại Việt Nam.

Như vậy, đến nay, cả nước đã ghi nhận 9 trường hợp dương tính với virus Zika (5 ở TPHCM, 1 ở Long An, 1 ở Bình Dương, 1 ở Phú Yên, 1 ở Khánh Hòa).

Trước đó, ngày 19/10, TP.HCM công bố thêm 1 trường hợp nhiễm virus Zika. Đó là 1 bệnh nhân nam ở quận 5 – đây là ca nhiễm virus Zika là nam đầu tiên.

Tính đến nay, TP.HCM có số bệnh nhân ca nhiễm virus Zika nhiều nhất. Thành phố đã công bố dịch cấp phường xã và khẩn trương tiến hành phòng chống dịch ở các quận huyện.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khoảng 80% bệnh nhân nhiễm virus Zika không có biểu hiện bệnh. Những bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng thường nhẹ và tự khỏi như sốt phát ban, mệt mỏi, viêm kết mạc mắt.

Tuy nhiên, bệnh này chỉ có thể để lại di chứng với các bà mẹ đang có thai trong 3 tháng đầu thai kỳ, vì thế, cần nâng cao tầm quan trọng của công tác tư vấn, chăm sóc cho phụ nữ trước mang thai và phụ nữ trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

An Nhiên

  Từ khóa: nhiễm Zika , zika , Long An , virus Zika , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP