Hà Tĩnh ngày nay

Môi trường biển khu vực Vũng Áng chưa bình yên!

Nhận được thông tin phản ánh của 1 người dân vào sáng ngày 19/4 thông qua trang mạng facebook về việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển Đèo Con khu vực giáp ranh giữa xã Kỳ Nam và phường Kỳ Phương thuộc thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh, phóng viên đã đi thực tế xác minh.

hatinh

Đúng như sự việc người dân phản ánh khi phóng viên vào tận nơi đã không khỏi xót xa và sợ hải khi trước mắt mình là cảnh hàng ngàn con cá lớn bé chết bất thường trôi dạt vào bờ biển. Những con cá chết nằm la liệt kéo dài hàng trăm mét trên bờ và đã bắt đầu phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo phản ánh của người dân với phóng viên tại hiện trường thì những con cá này chết vào tối hôm qua (18/4) và đã bị nước thủy triều dâng cao đánh dạt vào biển. Một chi tiết khá đặc biệt được người dân cho biết thì từ trước tới nay chưa thấy việc cá Đuối bị chết, thì nay trên bãi biễn đã xuất hiện những con cá Đuối to bị chết. Điều này chứng tỏ mức độ nguy hiểm của đợt cá chết lần này.

Trước đó vào các ngày 6 đến 8/4 trên địa bàn các xã phường ven biển thuộc thị xã Kỳ Anh củng xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt và sau đó được cơ quan chức năng xác định là do yếu tố nguồn nước bị nhiễm độc. Đi liền với hiện tượng cá chết thì tại hiện trường phóng viên đã bắt gặp hình ảnh những ngư dân cùng nhau cho thuyền lên bờ cất giữ, không ra khơi đánh cá trong những ngày sắp tới, khi chưa chấm dứt hiện tượng cá chết bất thường này.

Trước sự việc này người tiêu dùng hoang mang lo lắng và quay lưng lại với thực phẩm ở biển, đồng nghĩa với việc ngư dân không có thị trường để tiêu thụ. Cá chết hàng loạt phân hủy không có người thu dọn, môi trường nơi đây bị ô nhiễm, ngư dân không đi đánh bắt cá đó là những gì phóng viên trực tiếp thấy tại đây. Ai sẽ giải quyết vấn đề này một cách bền vững, đó là câu hỏi chưa có lời giải tại thời điểm này.

Những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường


Cá chết bất thường ở Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Hoàng Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP