Xe

Mỗi ngày, VinFast bán 266 ô tô, 194 xe máy, thu về 120 tỷ đồng

Doanh thu năm 2024 của VinFast đạt 44.019,6 tỷ đồng trên toàn cầu đến từ việc bán ô tô điện và xe máy điện.

VinFast VF 7 là mẫu xe nhận được nhiều lời khen nhờ thiết kế đẹp. Ảnh: Đại lý

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 trên toàn cầu.

Theo đó, tổng doanh thu của hãng xe Việt trên toàn cầu đạt 44.019,6 tỷ đồng. Con số này tăng 57,9% so với năm 2023. Tính trung bình, doanh thu mỗi ngày đạt hơn 120 tỷ đồng.

Về doanh số bán hàng, tổng lượng ô tô điện bán ra trên toàn cầu đạt 97.399 chiếc, tăng 192% so với năm 2023. Trong đó, thị trường Việt Nam chiếm hơn 89,7% doanh số khi ghi nhận hơn 87.000 chiếc. Chia trung bình, mỗi ngày có 266 ô tô điện được bàn giao đến tay khách hàng toàn cầu.

VinFast VF 5 được nhiều khách hàng lựa chọn khi vừa phù hợp để đi gia đình và chạy dịch vụ. Ảnh: Hoàng Dũng

Khi tính lĩnh vực kinh doanh xe máy điện, tổng lượng xe VinFast bán ra trên toàn cầu đạt 70.977 chiếc, tăng nhẹ 1% so với năm 2023. Trong đó, chỉ riêng quý IV/2025 ghi nhận 31.170 chiếc, chiếm 43,9% của cả năm. Khi tính trung bình, mỗi ngày hãng xe Việt bán được 194 xe máy điện các loại.

"Thừa thắng xông lên", VinFast đang tiếp tục mở rộng mạnh mẽ kinh doanh xe điện tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Indonesia, hãng đang có 22 cửa hàng trải dài ở nhiều khu vực. Mới đây, ngay đầu tháng 3, chuyến tàu thứ 4 sang quốc gia này đã xuất khẩu gần 2.500 xe các loạti gồm VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green.

Ở Philipines, hãng xe Việt đã bổ sung thêm mẫu VF 6, bên cạnh các mẫu xe trước đó bao gồm VF 3, VF 5, VF 7 và VF 9. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với 6 đối tác đại lý nhằm phát triển các cửa hàng mới trên khắp Philippines, dự kiến lên tới hơn 60 cửa hàng đại lý vào cuối năm 2025.

VinFast VF 3 là mẫu xe cỡ nhỏ được ưa chuộng nhờ thiết kế cá tính. Ảnh: Hoàng Dũng

Tại Bắc Mỹ, nhằm tối ưu hoạt động và mở rộng mạng lưới phân phối, VinFast đã giới thiệu mô hình bán hàng thông qua kênh đại lý từ cuối năm 2023, nhằm bổ sung cho phương thức bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) hiện tại. Để tối đa lợi ích, VinFast dự kiến chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình đại lý nhượng quyền, bắt đầu bằng việc đóng cửa các showroom D2C hiện có của hãng tại California, Mỹ trong những tháng tới. Tính đến nay, VinFast đã phát triển mạng lưới 38 đại lý đang và chuẩn bị vận hành tại 16 bang ở Mỹ, bao gồm 1 đại lý tại bang California.

Tại châu Âu, VinFast cũng đang triển khai kế hoạch phát triển mạng lưới đại lý rộng khắp ở các thành phố lớn, đồng thời tăng cường hợp tác với những đối tác hậu mãi uy tín trong khu vực. Ngoài ra, Công ty đã mở bán và bắt đầu bàn giao VF 6, mẫu xe thứ hai được giới thiệu tại châu Âu sau VF 8.

Hình minh họa VinFast Limo Green. Ảnh: VinFast

Tại thị trường Việt Nam, VinFast tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu với việc giới thiệu dòng sản phẩm "Green" hoàn toàn mới, được thiết kế chuyên biệt và tối ưu cho dịch vụ vận tải. 4 cái tên bao gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green, Limo Green. Giá khởi điểm từ 269 triệu đồng chi mẫu Minio Green và cao nhất 749 triệu đồng cho mẫu Limo Green.

Tác giả: Thùy Trag

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP