Tin Hà Tĩnh

Mẹ đơn thân cưới chàng trai ngồi xe lăn sau 1 tháng quen biết

Thiên Hải bị chấn thương cột sống sau tai nạn lao động, Huyền Mỹ một mình nuôi con sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Họ quyết định gắn bó chỉ sau 1 tháng quen biết và gặp gỡ.

Một ngày mưa tầm tã ở Hà Tĩnh tháng 6/2020, đám cưới của chú rể Thiên Hải (sinh năm 1992) và cô dâu Huyền Mỹ (sinh năm 1994) khiến nhiều người tham dự bật khóc.

Hải bị chấn thương cột sống, phải ngồi xe lăn sau tai nạn lao động. Mỹ chỉ cao 1,38 m, sức khỏe yếu, từng trải qua một lần đổ vỡ.

Không muốn tổ chức rình rang, nhà trai làm 40 mâm cỗ đãi khách, còn nhà gái chỉ bày 8 mâm mời họ hàng thân thiết. Thế nhưng, nhiều người không nhận được thiệp hồng vẫn đội mưa đến để chúc phúc đôi trẻ.

“Từ lúc quen biết, gặp gỡ đến khi cưới mới 1 tháng, chưa kịp hẹn hò, có kỷ niệm gì sâu đậm, anh cũng chưa tặng mình món quà gì. Hôn lễ xong mình vẫn chưa tin là đã lấy chồng. Cũng nghe nhiều lời xì xào ‘yêu nhanh cưới vội’, ‘sao lại lấy nhau rồi lại khổ’ nhưng mình không quan tâm, chỉ cần gia đình chấp nhận”, Mỹ nói với Zing.

Đám cưới của Thiên Hải - Huyền Mỹ lấy đi nước mắt của nhiều người.


Vượt qua rào cản

Mỹ chào đời với thể trạng yếu ớt, bị sứt môi, hở hàm ếch. Bác sĩ khuyên gia đình đưa cô về nhà vì khả năng sống thấp. Không bỏ cuộc, bố mẹ kiên trì bón từng thìa sữa vào miệng con gái.

Mỹ sống sót kỳ diệu song bị biến dạng đầu xương, lớn lên chỉ cao chưa đầy 1,40 m. Cô trải qua 7 lần phẫu thuật để có ngoại hình như hiện tại.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Mỹ kết thúc năm 2015, khi cô vừa sinh con trai được 2 tháng. Bồng con về nhà bố mẹ đẻ, cô buôn bán đủ mặt hàng để có tiền trang trải cuộc sống.

Sau đó, nhiều người đàn ông ngỏ ý muốn chăm sóc nhưng Mỹ từ chối vì sợ con trai thiệt thòi. Đến tháng 5/2020, cô tình cờ biết Thiên Hải qua nhóm bạn khuyết tật.

Mỹ và Hải cưới nhau sau 1 tháng quen biết, hẹn hò.


Mỹ ấn tượng với chàng trai sáng sủa, cao ráo và càng thương khi biết tới hoàn cảnh của anh.

Hải vốn khỏe mạnh, cao trên 1,70 m. Sau thời gian đi xuất khẩu lao động, anh về nước năm 2013, xin vào làm ở một công ty. Tuy nhiên, vừa được 3 ngày, anh gặp tai nạn lao động.

Cú ngã từ trên cao khiến Hải bị chấn thương cột sống, phải nằm liệt giường. Bị người yêu rời bỏ, mọi sinh hoạt đều phải có người thân hỗ trợ nhưng vốn tính mạnh mẽ, anh kiên trì vận động, luyện tập để hồi phục.

Còn đôi bàn tay lành lặn, Hải cố gắng tự chủ nhiều việc trong cuộc sống. Anh mở cửa hàng in thiệp, bán phụ kiện điện thoại để nuôi sống bản thân.

Từ sự đồng cảm, Mỹ và Hải đem lòng thương nhau. Thời gian đầu hẹn hò, Mỹ thường đi xe máy 30 km để sang gặp bạn trai. Cô không dám nói với bố mẹ.

Chỉ 1 tháng quen biết và yêu nhau, Hải cầu hôn Mỹ. Anh nói đùa: “Cưới đến mùa đông ôm cho ấm”. Thương hai con, mẹ Hải chỉ khuyên Mỹ “Con suy nghĩ thật kỹ” vì sợ cô sau này thấy khổ lại bỏ đi.

Ngược lại, khi biết chuyện, gia đình Mỹ phản đối kịch liệt.

Tháng 6/2020, Hải một mình đi xe ba bánh cùng chiếc xe lăn sang nhà Mỹ hỏi cưới cô. Vừa dứt lời thưa chuyện, mẹ Mỹ thẳng thừng nói không chấp nhận, thậm chí đòi từ mặt.

Thương bạn trai, Mỹ cầm chặt tay anh, nước mắt chảy dài.

“Con có thể tự lo cho mình. Con cũng muốn được hạnh phúc”, Mỹ nói với bố mẹ.

Bố không phản đối, chỉ sợ con gái khổ. Mỹ thuyết phục bố nói chuyện thêm với mẹ.

Dù hai gia đình không tổ chức rình rang, nhiều người vẫn kéo đến chật kín hôn trường để chúc phúc cho Hải và Mỹ.

Bến đỗ hạnh phúc

Trước sự quyết tâm của Mỹ và Hải, mẹ cô biết không thể ngăn cản nên dần nguôi ngoai và đồng ý. Ngày cưới của đôi trẻ, nước mắt nhiều hơn nụ cười nhưng tràn ngập hạnh phúc.

“Anh sẽ bù đắp những tổn thương mẹ con em đã chịu. Anh là người tới sau nhưng sẽ lau nước mắt cho em”, Hải hứa với vợ trên lễ đường.

Con trai riêng của Mỹ cũng rất quý Hải. Trong đám cưới, bé quấn quýt, chụp ảnh chung và đi cùng bố mẹ. “Mình may mắn khi con trai rất hiểu chuyện và ngoan”, Mỹ nói.

Một năm sau lễ cưới, Mỹ nói cuộc sống hiện tại của cô rất viên mãn, hạnh phúc.

“Anh Hải rất yêu thương, tâm lý và chiều chuộng vợ con. Kinh tế gia đình mình giờ khó khăn vì còn phải nuôi con ăn học nhưng bù lại thì luôn đùm bọc yêu thương nhau”, cô nói.

Hải và con trai riêng của vợ rất quấn quýt, thân thiết.

Mỹ cho hay cô không thể đi làm xa vì lo chồng, con ở nhà ốm đau. Cô hiện phụ mẹ chồng ở nhà, còn Hải vẫn kinh doanh.

“Mẹ chồng thương hai đứa lắm. Khó khăn gì bà cũng hỗ trợ, giúp chúng mình đồng rau, đồng cháo, mua sữa cho cháu. Mỗi lần mình bận, mẹ hoặc chồng sẽ giúp con trai mình tắm và ăn”, Mỹ kể.

Từ chỗ phản đối kịch liệt, giờ mẹ Mỹ hiểu và thương con rể hơn. Lâu không thấy gia đình về chơi, bà lại gọi điện nhắc.

Cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc cãi vã, giận hờn nhưng sự tâm lý của Hải luôn khiến Mỹ nhanh chóng nguôi ngoai.

“Những khó khăn, sóng gió phía trước sẽ còn nhiều, nhưng chúng mình luôn tin là chỉ cần có nhau, tất cả đều có thể vượt qua”, Mỹ mỉm cười nói.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP