Giải trí

MC Thanh Bạch: “Khán giả truyền hình chê tôi diễn lố cũng đúng”

Mới đây, MC Thanh Bạch đã có buổi trò chuyện cùng nhà báo Minh Đức trong chương trình “Chuyện của sao”. Trong buổi trò chuyện này, MC Thanh Bạch đã chia sẻ rất nhiều chuyện về đời, về nghề và những thị phi vừa qua.

MC Thanh Bạch chia sẻ, anh tốt nghiệp ở Nga về năm 1985, lúc đó anh 29 tuổi và bắt đầu bằng công việc dạy học. Đến năm 1986, anh tham gia “Tuổi trẻ cười sóng” rồi hoạt động nghệ thuật từ đó. Cho đến nay, nam MC đã “chạm mốc” 59 tuổi đời và 30 năm tuổi nghề.

“Thật ra ngày xưa Thanh Bạch đẹp trai lắm, bây giờ đỡ đẹp nhiều rồi”, MC Thanh Bạch hài hước.

MC Thanh Bạch đã gắn bó với nghề 30 năm

Nam MC kể, có một lần đi diễn, anh gặp một cậu bé nhỏ xíu, chưa biết nói. Cậu bé khi thấy anh, mắt cậu bé sáng bừng lên vui mừng. Thấy vậy, nam MC lại gần hỏi thăm bé nhưng hỏi câu nào bé cũng không trả lời, mãi anh mới biết là cậu bé chưa biết nói. Theo MC Thanh Bạch thì điều đó có nghĩa nhân điện của anh là một “cậu bé chưa biết nói” nên thành thần tượng của những cô bé - cậu bé chưa biết nói.

“Cứ như thế, từ thế hệ này qua thế hệ kia, các bé lớn lên, tìm được những người có phong cách phù hợp với các bé ấy qua từng lứa tuổi. Và tôi lại tiếp tục làm người hồn nhiên như một đứa bé chưa biết nói để phù hợp với những bé mới ra đời.

Sự hồn nhiên này thật ra là thiên bẩm và một phần là sự rèn luyện của bản thân. Khi mình rũ bỏ được những kỹ thuật biểu diễn để trở lại với sự hồn nhiên, hồn nhiên là trên đỉnh của kỹ thuật, người ta thường bảo diễn mà như không diễn. Có nghĩa là giá trị của sự hồn nhiên làm xuyên thủng những bức tường dày nhất để có thể đến được với trái tim…”, MC Thanh Bạch giãi bày.

Nói về việc đôi khi bị nhận xét là “lố”, MC Thanh Bạch cho rằng, trong nghệ thuật, nếu biết dừng đúng lúc sẽ “chiến thắng” và nếu đi quá sẽ đánh mất đi sự chiến thắng. Đôi khi những khán giả có mặt trong khán phòng mới hiểu được vì sao người dẫn chương trình lại thăng hoa hoặc hồn nhiên như vậy, còn khán giả qua màn hình vì không được chứng kiến tận mắt không khí trường quay nên cho người dẫn làm lố cũng đúng.

Nam MC thừa nhận, khán giả truyền hình vì không cảm nhận được hết không khí trường quay nên đôi khi nói mình diễn lố cũng đúng.

"Chúng ta có khán giả ở sân khấu và khán giả trên truyền hình. Đôi khi, chính khán giả tại sân khấu khiến cho người nghệ sĩ thăng hoa và họ cảm nhận được rõ nét không khí ở đó. Trong khi, khán giả khi trên truyền hình không cảm nhận hết 100% thì họ thấy mình lố là đúng", Thanh Bạch nói.

Chia sẻ về chuyện đám cưới với bà Thúy Nga gây nhiều ồn ã vừa qua, MC Thanh Bạch tâm sự rằng: “Nếu quý vị biết rằng, Thúy Nga là người mê tiểu thuyết Quỳnh Dao và khi mình đã mê một loại nhà văn như Quỳnh Dao thì toàn bộ hệ thống suy nghĩ - tình cảm của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng rất lớn bởi sự lãng mạn, không gian, con người, trang phục… Và đạt được đỉnh tình yêu tương đồng với Quỳnh Dao và hơn thế nữa.

Trong cuộc đời tôi và Thúy Nga, không ai tán tỉnh ai hết, tự gặp nhau và cùng làm nên bản tình ca cho riêng mình. Các bạn trẻ thấy vậy chụp hình đăng trên mạng xã hội chứ chúng tôi không hề muốn khoe, vì hạnh phúc riêng giữ càng kín càng tốt. Mà chúng tôi cũng không muốn giữ vì tuổi này còn giữ gì nữa.

Việc của chúng tôi không làm ảnh hưởng và không gây tổn thương đến bất kỳ ai, kể cả những người trong gia đình Thúy Nga - Thạch Bạch thì không có việc gì phải ngại. Chúng tôi làm những điều đó cho bản thân mình. Cho phép chúng tôi có những giây phút riêng tư và thăng hoa như một bản tình ca, như một trang tiểu thuyết đẹp giữa một không gian mà chúng tôi thích.

Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc với những điều nhỏ nhoi nhất mà mình dành cho cá nhân mình. Những giây phút riêng tư này, những giây phút ngắn ngủi nhất còn lại của cuộc đời này như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nói: “Cuộc đời đó, có bao lâu mà hững hờ…”.

MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga.

Nếu quý vị hiểu như thế, quý vị sẽ suy nghĩ hoàn toàn khác. Những ai chưa đi dự đám cưới sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác và đi xong sẽ có cảm giác hoàn toàn khác. Đi xong họ sẽ thấy rưng rưng, họ nắm tay cảm động. Họ tự cảm nhận được sự chân thành của con tim dành cho nhau khác với sự tính toán để đạt được mục đích. Chúng tôi không cần tính toán gì hết và chúng tôi xem nhẹ cái danh của mình".

Tuy là người mạnh mẽ nhưng Thanh Bạch nhiều lần chạnh lòng và rưng rưng nước mắt khi nhắc về những sóng gió cuộc đời. Anh cũng cho rằng, ai chê đúng thì anh xem đó như lời nói của người thầy mình dù là một em bé, người khen thật lòng anh sẽ xem là bạn, người nào khen mà khen giả dối là kẻ thù.

Thanh Bạch thổ lộ mình và Thúy Nga cũng có tư cách làm người nên sau những lùm xùm vừa qua, họ sẽ kín tiếng hơn để càng ít người biết càng tốt: "Chúng tôi sẽ còn tổ chức nhiều lần đám cưới nữa nhưng thay vì làm rầm rộ thì sẽ làm nhỏ hơn, ít khách mời hơn. Chúng tôi không muốn người khác lấy chuyện đám cưới của mình để làm đầu môi câu chuyện".

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP