Thế giới

Máy bay ném bom Mỹ diễn tập tấn công các mục tiêu ở Triều Tiên

Quân đội Mỹ được cho là đã tiến hành các cuộc diễn tập với sự tham gia của máy bay ném bom để luyện tập khả năng tấn công các mục tiêu tại Triều Tiên, Chosun đưa tin ngày 2/11.

Máy bay ném bom B-2 thả bom (Ảnh: Chosun)

Theo trang tin Chosun (Hàn Quốc), các máy bay ném bom tàng hình B-2 của quân đội Mỹ đã tham gia cuộc diễn tập tại khu vực đồi núi ở bang Missouri nhằm luyện tập khả năng tấn công các mục tiêu tại Triều Tiên. Thông tin trên được Chosun trích dẫn từ bài viết trên trang mạng quân sự Aviatonist hôm 31/10.

Theo Aviationist, Không quân Mỹ đã tiến hành diễn tập vào ban đêm tại căn cứ không quân Whiteman ở Missouri với sự tham gia của 3 máy bay ném bom B-2 Spirits. Cuộc diễn tập này diễn ra giữa tháng 10 tại khu vực đồi núi ở Missouri cũng gần giống với địa hình thực tế tại Triều Tiên.

Aviationist cũng đăng tải một video chiếu hình ảnh máy bay B-2 thả bom “sát thủ boong ke” GBU-57 trong lúc diễn tập. Với khả năng xuyên phá bê tông dày 60m, GBU-57 có thể tấn công các mục tiêu nằm sâu dưới lòng đất trong một cuộc không kích của Mỹ.

Trang mạng quân sự này cũng trích một nguồn tin giấu tên từ Mỹ, đề cập tới một đoạn hội thoại qua bộ đàm giữa các phi công lái máy bay ném bom B-2 tham gia tập trận. Cuộc hội thoại này đã nhắc tới mục tiêu tấn công giả định của các máy bay ném bom Mỹ là “vị trí của ban lãnh đạo Triều Tiên”.

Trong một diễn biến liên quan khác, quân đội Mỹ ngày 29/10 cho biết đã điều một máy bay ném bom B-2 từ căn cứ không quân Whiteman tới Thái Bình Dương trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới châu Á. Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cho biết hoạt động trên được triển khai nhằm giúp đội bay làm quen với các căn cứ không quân cũng như cách thức hoạt động trong các điều kiện địa lý khác nhau, từ đó có thể duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Theo Japan Times, lần gần đây nhất B-2, máy bay có thể tiếp nhiên liệu trên không, được điều tới khu vực này là vào năm 2013 trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh của quân đội Mỹ trước Triều Tiên.

Tác giả: Thành Đạt (Theo Chosun, KBS)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: máy bay ném bom , Triều Tiên , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP