Là dòng xe chủ lực của KIA Motor VietNam, Kia Morning tự hào dẫn đầu phân khúc xe hạng A, được người tiêu dùng Việt tin tưởng trong nhiều năm, mẫu xe đô thị thiết kế thể thao trẻ trung phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày trong các đô thị hiện đại.
Trước khi VinFast mua lại GM Việt Nam, Chevrolet Spark Duo là mẫu ô tô có giá bán rẻ nhất thị trường Việt Nam. Thời điểm đó, Spark Duo có giá niêm yết 260 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi Chevrolet Spark Duo ngừng bán, mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam thuộc về KIA Morning bản động cơ 1.0 số sàn (1.0 MT) với giá bán 290 triệu đồng. Cộng gộp tất cả các loại phí/thuế, để một chiếc KIA Morning 1.0 MT lăn bánh tại Hà Nội là hơn 354 triệu đồng, còn tại TP.HCM là 339 triệu đồng.
Về thiết kế, KIA Morning 1.0 MT có nhiều đường cong. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước xe được mở rộng, có thiết kế góc cạnh, kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng "hầm hố".
Kia Morning tự hào dẫn đầu phân khúc xe hạng A, được người tiêu dùng Việt tin tưởng. Ảnh minh họa |
Gương chiếu hậu gập điện, lòng gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Đèn pha Halogen gương cầu tích hợp công nghệ LED chạy ban ngày hiện đại và nổi bật. Xe có La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15.
Nội thất bên trong xe khá đơn giản. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại giúp tăng thể tích khoang hành lý.
Tính năng giải trí tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng DVD 7 inch, vô-lăng 2 chấu tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí, kính cửa sổ điều khiển điện và sấy kính trước - sau, hệ thống điều hòa tự động, cổng kết nối USB/AUX/Bluetooth/Ipod, GPS cùng hệ thống âm thanh 4 loa. Tuy nhiên, xe vẫn có một vài điểm hạn chế ở nội thất như không có bệ tì tay trung tâm, hộc để chai chỉ trang bị ở cửa trước và khá nhỏ.
"Trái tim" của KIA Morning 1.0 MT nằm ở động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp, tốc độ tối đa 169 km/h.
Việc sử dụng động cơ 1.0 MT là để cắt giảm chi phí. Về cơ bản, động cơ 1.0 MT được tích hợp trên KIA Morning khá yếu, chỉ phù hợp di chuyển trong thành phố. Bù lại, động cơ 1.0 sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Tính năng an toàn có thể coi là điểm yếu của mẫu xe KIA Morning 1.0 MT. Xe chỉ được trang bị 1 túi khí cho người lái. Ngoài ra là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD. Xe cũng có chìa khóa điều khiển từ xa, khóa cửa trung tâm, phanh trước đĩa và phanh sau tang trống, tay lái trợ lực điện.
Tác giả: An Dương (T/h)
Nguồn tin: vietq.vn