Pháp luật

Mất 636 triệu vì lọt 'mê cung' trò lừa đầu tư chứng khoán của 'hotgirl'

Chỉ tin vào lời chào mời qua tài khoản Zalo của một “em gái”, anh L. bị dẫn dắt và đăng ký tài khoản, nộp tiền để đầu tư chứng khoán kiếm lời, để nhận tiền thắng cược. Đến khi mất hơn 636 triệu đồng, anh L. mới tỉnh ngộ…

Ngày 31-10, Công an huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) thông tin, đang xác minh, xử lý trình báo của anh L. (ngụ huyện Tiên Phước).

Vào ngày 1-10, anh L. nhận được tin nhắn từ tài khoản Zalo tên “Tống Thủy Tiên” giới thiệu tham gia vào nhóm Financial Community để đầu tư sàn giao dịch chứng khoán kiếm lãi hằng ngày.

“Tống Thủy Tiên” hướng dẫn cách thức tham gia và giới thiệu anh L. là nếu vốn đầu tư 1 triệu đồng thì tiền lãi mỗi ngày 100 đến 150 nghìn đồng.

Các tài khoản trong nhóm Financial với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm lừa tiền của người chơi.


Từ đường link nhận được, anh L. đăng nhập để đăng ký tài khoản, nộp vào 1 triệu đồng để giao dịch. Ngày 12-10, anh L. hỏi tiền lãi thì được trả lời đã bị thua lỗ do chọn không đúng lệnh.

“Tống Thủy Tiên” giới thiệu anh L. tham gia một gói đầu tư khác bằng cách ủy thác cho người khác đầu tư giúp trị giá 120 triệu đồng và đảm bảo sẽ thắng.

Anh L. đồng ý và nộp tiền vào số tài khoản do đối tượng cung cấp, được giới thiệu kết bạn với Zalo tên “Louis Cường” để trao đổi nội dung giao dịch.

Ngày 15-10, “Louis Cường” nhắn tin thông báo đánh thắng 85.556 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng) và yêu cầu anh L. đóng 20% tiền bảo hiểm (hơn 415 triệu đồng) để nhận số tiền thắng cược.

Anh L. vay mượn chuyển hơn 415 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp. Sau đó, “Louis Cường” thông báo việc chuyển tiền ghi không đúng nội dung nên không thể nhận được và yêu cầu anh L. chuyển lại để được nhận tiền thắng cược.

Sáng 18-10, anh L. chuyển 100 triệu đồng nữa, đợi nhận tiền thắng cược nhưng không được. Biết bị lừa, anh L. đến Công an trình báo sự việc, bị lừa tổng cộng hơn 636 triệu đồng.

Công an huyện Tiên Phước thông tin, ban đầu đối tượng lừa đảo sẽ cho người bị hại được hưởng lợi nhuận một cách đơn giản để tạo sự tin tưởng rồi tiếp tục dụ dỗ đầu tư thêm tiền.

Sau đó, các đối tượng thông báo bị thua lỗ nên cần đầu tư thêm để gỡ lại, hoặc thông báo thắng cược lớn nhưng phải đóng phí mới được nhận. Muốn lấy lại tiền đã đầu tư hoặc nhận tiền đã thắng cược, người chơi tiếp tục chuyển tiền, cho đến khi không còn khả năng chuyển tiền nữa mới phát hiện bị lừa.

Cơ quan Công an đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước những lời mời gọi hấp dẫn, tham gia “kiếm tiền dễ dàng, nhanh chóng”, không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng lạ vì phần lớn thông tin như trên đều là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: congan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP