Cư Dân Mạng

Lời chia sẻ nghẹn đắng của cô gái chứng kiến bố chết vì ngộ độc rượu methanol

Vì sự ra đi đột ngột của người thân sau khi uống phải rượu giả, cô gái trẻ Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo cho nhiều người đã và đang uống rượu.

Thông tin trên Vietnamnet cho hay, sau 5 ngày điều trị tích cực, bố của Thanh Ngân (Hà Nội) đã tử vong do ngộ độc rượu methanol quá nặng, khi mới 48 tuổi.

Cô gái trẻ nén nỗi đau, chia sẻ lên trang cá nhân lời cảnh tỉnh với tất cả mọi người: “Em mong mọi người đọc được post này xin đừng chủ quan, nghĩ rằng mình không bao giờ là nạn nhân. Chính em cũng đã từng nghĩ vậy cho đến ngày hôm nay…”

Thông thường, nồng độ methanol trong máu ở ngưỡng 20mg/dl đã đe doạ tổn thương thần kinh, 40 là nhiễm độc cực nặng nhưng nồng độ trong máu của bố Ngân lên tới 160mg/dl.

Ngân chia sẻ, mỗi lần lọc máu kéo dài 10-12 tiếng, cần 3 quả lọc. Mỗi quả lọc trị giá 20 triệu. Chưa kể tiền hoá chất, mỗi lần gần 2 triệu đồng.

“Mình cũng không nắm rõ là tuỳ từng người phải lọc bao nhiêu lần. Nhưng các cô điều dưỡng trong viện kể có người lọc liên tục 5 ngày vẫn chưa hết. Các bạn thử nhân lên cứ lọc liên tục vài ngày như vậy thì chi phí đã là bao nhiêu?”, Ngân chia sẻ.

Cũng vì chi phí điều trị lớn, rất nhiều gia đình đã phải xin bệnh nhân về.

Lời cảnh tình của cô gái trẻ Hà Nội khi biết bố qua đời vì ngộ độc rượu methanol.
Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, chỉ sau mấy ngày đăng lên trang cá nhân, những tâm sự của Ngân đã có gần 6.000 lượt chia sẻ và hơn 3.000 lượt comment.

Cô gái nhắc lại vụ ngộ độc rượu methanol tập thể ở Lai Châu khiến 8 người tử vong, sau đó bữa liên hoan mùng 8/3 khiến 9 sinh viên vào viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc rất nặng… Rượu giả ở đây là rượu pha bằng methanol; một loại cồn được dùng làm sơn, vecni hay các chất tẩy rửa. Giá của loại rượu này rẻ hơn rất nhiều so với rượu truyền thống phải chưng cất, lên men. Với cách làm này, người bán lãi gấp 10-20 lần.

“Cái tham làm mờ con mắt, không hiểu những người bán rượu giả đó có biết họ đang giết bao nhiêu sinh mạng không? Những tưởng chỉ xem trên tivi nhưng không ngờ có một ngày nạn nhân chính là bố mình”, cô gái trẻ chia sẻ.

Cuối cùng Thanh Ngân hi vọng, “Mong mọi người tỉnh táo, đừng vì một chén vui mà mang nỗi buồn đến cho cả gia đình”.

Mỹ An(Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP