Nông Thôn Hà Tĩnh

Lộc Hà: Ngư dân cảng cá Cửa Sót trúng mùa cá cơm

Những ngày này, tại cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), hàng trăm phương tiện khai thác thủy, hải sản công suất lớn, nhỏ của ngư dân các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… đã cập cảng trong niềm vui được mùa cá cơm, cá trích.

Sau những ngày tháng ngư dân các tỉnh miền trung phải đối phó với vụ mất mùa cá nuôi lồng bè do thời tiết rét kéo dài, nay bước vào mùa đánh bắt cá cơm, cá trích hầu hết ngư dân địa phương đã vươn ra khơi tìm kế sinh nhai và họ trúng đậm mùa cá này. Rất nhiều tàu đánh được nhiều mẻ cá lớn với đa dạng các loại cá như: cá trích, cá chai, cá đuối, mực ống, cá trọng cơm…

Ngư dân phấn khởi vì được mùa cá cơm.

Chia sẻ với phóng viên ngư dân Hoàng Tùng (Thanh Hóa) cho biết: nhóm ngư dân của ông đánh bắt, khai thác thủy sản thường vào cập bến tại cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim. Trong đợt này thuyền ông ra khơi đánh bắt mùa cá cơm cũng trúng kha khá, trung bình mỗi phương tiện ra khơi từ 3 giờ sáng, đến 4 giờ chiều về có hàng tấn cá cơm, cá trích… cho thu nhập hàng triệu đồng, trừ các khoản chi phí mỗi thuyền viên cũng được nhận từ 2 – 5 triệu đồng/người.

Có mặt tại cảng cá Cửa Sót khoảng 3 giờ chiều, khi các phương tiện nơi đây vừa ngoài khơi trở về, nhiều ngư dân đang tất bật vận chuyển cá lên bờ để bán cho thương lái. Được biết, hiện nay cá cơm 20 – 70 ngàn đồng/kg, cá cơm bạc có giá bán trên thị trường 60 – 70 ngàn đồng/kg, cá cơm trọc có giá từ 15 – 20 ngàn đồng/kg.

Hàng chục yến cá cơm được ngư dân vận chuyển từ khoang tàu lên.

Ngư dân Tiến Hiệp cho biết: Năm nay được mùa cá, cộng với giá thu mua cao đã giúp cho ngư dân rất vui. Theo ông Hiệp ngư dân được thêm lợi thế nữa là giá xăng dầu rẻ nên chi phí ra khơi đánh bắt đỡ tốn kém hơn nhiều so với các năm khác.

Với khuôn mặt sạm đen sau chuyến biển trở về, ngư dân Phạm Công Hải quê xã Thạch Kim, Hà tĩnh chia sẻ: “Chuyến biển này hầu hết thuyền nào cũng đầy khoang, thuyền của anh cũng đánh bắt được rất nhiều cá cơm. Sau chuyến đi này về các ngư thuyền của anh đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, đã chuẩn bị xăng dầu, nước ngọt và nhu yếu phẩm tiếp tục vươn khơi khai thác với hy vọng những chuyến biển tới đánh bắt được tôm cá đầy khoang”.

Những hình ảnh phóng viên báo Lao động Thủ đô ghi lại tại cảng cá Cửa Sót chiều 2/3/2016 cho thấy các thương lái đổ về đây thu mua cá rất nhộn nhịp.  Sau đây là một số hình ảnh thu mua cá nhộn nhịp đó.

Nguyễn Đạt

[dailymotion id=”x3vd6tf”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP