Kinh tế

Loạt lãnh đạo cấp cao Thuduc House từ chức

Nhân sự thượng tầng của Thuduc House ngày càng "mỏng" khi mà mới đây, doanh nghiệp này đã miễn nhiệm 2 phó tổng giám đốc và nhận đơn từ nhiệm của một thành viên HĐQT.

Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, MCK: TDH) vừa thông báo về quyết định miễn nhiệm các Phó Tổng giám đốc và đơn từ nhiệm của thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Nhân sự thượng tầng của Thuduc House ngày càng "mỏng" sau loạt biến động về nhân sự. Ảnh minh họa


Cụ thể, ông Lê Chí Thủ Khoa và ông Lữ Minh Sơn sẽ bị miễn nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc, quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/3.

Ông Lê Chí Thủ Khoa (SN 1970) mới được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Thuduc House từ ngày 1/11/2021. Ông cũng là em ruột của cựu Chủ tịch HĐQT Lê Chí Hiếu.

Trước đó, vào ngày 8/2, ông Lê Chí Hiếu đã có đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và rút khỏi HĐQT Thuduc House với tình hình sức khỏe không được tốt không thể tiếp tục giữ chức danh trên.

Còn ông Lữ Minh Sơn (SN 1971) cũng mới được bầu làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng tài chính Thuduc House từ ngày 30/11/2021.

Ông là người được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời (thay ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm) cho đến khi công ty tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Ngoài ra, Thuduc House cũng nhận được đơn từ nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của ông Tạ Chí Cường kể từ ngày 24/2. Ông Cường chỉ mới được bầu vào HĐQT cuối tháng 12/2021.

Sau loạt biến động nhân sự này, hiện công ty chỉ còn lại 3 người trong ban quản trị gồm Chủ tịch HĐQT Lữ Minh Sơn, Phó chủ tịch HĐQT Dương Ngọc Hải và Thành viên HĐQT Đàm Mạnh Cường.

Khối ban giám đốc chỉ còn Tổng Giám đốc Đàm Mạnh Cường, khi các Phó Tổng Giám đốc đã lần lượt từ nhiệm toàn bộ và công ty chưa thông báo người thay thế.

Biến động nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh Thuduc House vướng phải nhiều lùm xùm truy thu thuế, khiến doanh nghiệp lâm vào thế khó và buộc phải bán đi nhiều tài sản quan trọng.

Bên cạnh đó, nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty còn vướng lao lý. Cuối năm 2021, bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam cựu Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Bảo Hoàng và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Trường Chinh do liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian tới, Thuduc House sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 bao gồm báo cáo hoạt động của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát, thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT và bầu bổ sung thành viên thay thế, phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ…

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP