Kinh tế

Vietcombank quên công bố thông tin thay đổi lãnh đạo cấp cao

Ông Đào Minh Tuấn thôi chức Phó Tổng giám đốc Vietcombank từ ngày 1/12/2021 để nghỉ hưu, nhưng do sơ suất, Vietcombank đã chậm trễ công bố thông tin.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, MCK: VCB) vừa công bố thông tin cho biết, từ ngày 1/12/2021, ông Đào Minh Tuấn ngừng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng để nghỉ hưu.

Tuy nhiên, tới ngày 31/12/2021, Vietcombank mới công bố thông tin này trên website ngân hàng và có văn bản gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước cũng như Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE). Lý do được ngân hàng đưa ra do sơ suất trong việc thực hiện công bố thông tin trong vòng 24 giờ và sẽ rút kinh nghiệm trong lần công bố sau.

Về ông Đào Minh Tuấn (SN 1961), vị lãnh đạo này tốt nghiệp kỹ sư ngành Toán ứng dụng. Ông làm tại Bộ Tổng Tham mưu từ năm 1984, học nghiên cứu sinh tại Đức và đầu quân làm cán bộ tin học Vietcombank từ tháng 12/1991.

Tài chính - Ngân hàng - Vietcombank quên công bố thông tin thay đổi lãnh đạo cấp cao
Ông Đào Minh Tuấn - cựu Phó tổng giám đốc ngân hàng Vietcombank.
Với trình độ và năng lực của mình, sau 2 năm, ông Đào Minh Tuấn đã được bổ nhiệm làm Trưởng Trung tâm Tin học của Ngân hàng Ngoại thương, nay là Trung tâm Công nghệ thông tin của Vietcombank.

Vietcombank và sau đó là Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách công nghệ của Vietcombank từ 6/2007 đến nay.

Theo giới thiệu của Vietcombank, ông Tuấn đã đề xuất và trực tiếp chỉ đạo triển khai nhiều dự án công nghệ quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng, giảm thiểu rủi ro, chi phí, nâng cao năng suất và hiệu quả lao động.

Nhiều dự án quan trọng của Vietcombank được triển khai thành công với sự tham gia chỉ đạo trực tiếp của Phó Tổng giám đốc Đào Minh Tuấn, trong đó phải kể đến dự án thay mới hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking – Signature) của Vietcombank đã thành công trong những ngày đầu năm 2020, tạo nền tảng vững chắc về công nghệ để Vietcombank triển khai liên tiếp hàng loạt các sản phẩm dịch vụ sau đó.

Ngoài ra, các dự án tiêu biểu khác như: Vietcombank retail banking (Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Mobile Money); Vietcombank card’s services (Visa, Mastercard, American Express, JCB, CUP Issuance and Payment Projects; Vietcombank’s debit cards, ATM, POS, Ecommerce…); Vietcombank Digibank;...

Tác giả: Nguyễn Hải Lê

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP