Chăm sóc sức khỏe

Làm “đúng quy trình” nhưng bệnh nhân chết ngoài hành lang bệnh viện

 

Làm "đúng quy trình" nhưng bệnh nhân chết ngoài hành lang bệnh viện

Sáng 16.12, người nhà bệnh nhân Đặng Văn Phước (sinh năm 1965, trú xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vô cùng phẫn nộ trước cái chết bất ngờ của anh Phước bên ngoài hành lang của khoa Nội (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

Giữa trời căm rét, thi thể ông Phước vẫn được nhang khói trên chiếc giường đặt ngoài hành lang. Người nhà đang vô cùng tức giận và cho rằng anh Phước bị chết là do sự tắc trách, vô trách nhiệm của phía bệnh viện.          

Nhập viện và chết ngoài hành lang
Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh làm việc với thân nhân người chết 
 Ông Đặng Văn Phước nhập vào khoa Nội- Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vào 16 giờ 40 ngày 15.12. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán xơ gan, hội chứng gạo thận, thoát vị đĩa đệm cột sống thứ 7, hai chân đi lại khó khăn, châm cứu không được phải vào viện…

Lúc nhập viện ông Phước được chẩn đoán, tiêm thuốc một lần vào khoảng 19 giờ ngày 15.12. Sau đó, gia đình đã xin bệnh viện cho một giường bệnh vì bệnh nhân quá đau nhưng phía bệnh viện nói “chỉ có giường 2 người, nằm thì nằm không nằm thôi” sau đó bỏ đi. Người nhà thấy bệnh viện không biết làm sao bắt buộc phải đưa ông Phước ra nằm ngoài giường ở hành lang bệnh viện.

Từ đó, ông Phước nằm ngoài hành lang và càng ngày càng đau, kêu van dữ dội. Đến khoảng 1 giờ sáng 16.12, có bác sỹ đến khám và lấy mẫu máu, xong rồi đi.

Bệnh nhân nằm tại hành lang cho đến lúc 4 giờ 20 ngày 16.12 thì mất.

Ông Đặng Văn Phong (45 tuổi, em trai ông Phước) cho biết: “Gia đình chúng tôi rất bức xúc với cách hành xử của bệnh viện này. Họ thấy bệnh nhân đau nặng mà không đưa vào cấp cứu, bỏ mặc người đau ngoài hành lang mà không chịu sắp xếp mặc dù người nhà đã nhiều lần yêu cầu”.

Sẽ lập hội đồng khám nghiệm

Bà Nguyễn Thị Hồng và con gái út Đặng Thị Linh đau đớn trước cái chết tức tưởi của anh Đặng Văn Phước 

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh gồm ông Phạm Xuân Anh, Phó giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo của khoa Nội đã tiến hành lập biên bản với người nhà nạn nhân về sự việc trên.

Phía bệnh viện cho rằng đã làm đúng các quy trình trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân Đặng Văn Phước. Bệnh nhân được thăm khám tỉ mỉ, kịp thời, cho lấy máu xét nghiệm, xếp phòng, xếp giường cho bệnh nhân, giải thích tình hính cho gia đình tình trạng bệnh nhân, phải xếp giường đôi.

Trước tình hình trên, đại diện phía Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho hay: chưa thể xác minh được việc ông Phước mất là do nhân viên bệnh viện thiếu trách nhiệm trong quá trình khám cấp cứu. Việc này sẽ được tiến hành lập hội đồng khám nghiệm để truy tìm nguyên nhân cái chết của ông Phước để có trả lời chính xác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Thạch Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP