Pháp luật

Lái xe trộm tiền và ngoại tệ trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Là lái xe của công ty nên Khoa biết trưởng phòng hay cất số tiền lớn trong ngăn kéo tủ làm việc, đã đột nhập trộm hơn 1 tỷ đồng và 21.100 USD…

Ngày 4/1, Thượng tá Trần Bình Trọng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An cho biết vừa khám phá nhanh vụ trộm tài sản gồm tiền và ngoại tệ trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Khoa (SN 1988, quê Tiền Giang).

Đối tượng Khoa.


Theo hồ sơ vụ việc, sáng 2/1, ông T.N.T. (SN 1987, ngụ Chợ Gạo, Tiền Giang) người đại diện cho một công ty có 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc, trụ sở tại ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đến Công an huyện Thủ Thừa trình báo bị kẻ gian đột nhập cạy tủ lấy đi hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và nhiều USD.

Tiếp nhận trình báo, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, lấy lời khai nhiều người để xác định đối tượng.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm.


Sau hơn 1 ngày điều tra, nổi lên nghi can là Khoa, người lái xe hợp đồng cho công ty này nên Phòng Cảnh sát hình sự đã mời Khoa về làm việc. Sau nhiều giờ quanh co chối tội đến khuya 3/1, Khoa thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, sáng 31/12, Khoa điều khiển xe chở nhân viên của công ty là người Hàn Quốc đi Vũng Tàu chơi, đến tối cùng ngày thì trở về Long An. Khoa không về nhà mà ngủ lại bên trong xe ô tô đậu bên ngoài khuôn viên công ty.

Công an thu hồi số tiền mà Khoa trộm của công ty.


Khoảng 1h30’ ngày 1/1, do không có tiền xài, Khoa nảy sinh ý định đột nhập vào trong công ty trộm tài sản. Vì thường xuyên ra vào phòng của Trưởng phòng nên Khoa biết nơi cất tiền bên trong ngăn kéo bàn làm việc.

Khoa lấy cây xà beng, bịt khẩu trang và leo qua hàng rào, chui qua cửa sổ đột nhập vào văn phòng cạy ngăn kéo lấy đi hơn 1 tỷ và 21.100 USD bỏ vào trong túi nilon.

Khoa đi lên tầng 3 theo cầu thang thoát hiểm xuống đất, leo hàng rào ra ngoài rồi điều khiển xe ô tô đến một khách sạn ngủ. Đến 7h cùng ngày, Khoa điều khiển xe đến chỗ làm bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi tan làm, Khoa lấy tiền và chạy về phòng trọ của mình ở quận 7 (TP Hồ Chí Minh) rút ra 50 triệu tiêu xài. Số tiền còn lại Khoa bỏ vào hộp giày, dùng băng keo quấn lại rồi đem đến cho một người bạn giữ dùm.

Sáng 3/1, Khoa đến công ty làm việc thì bị lực lượng Công an bắt giữ, thu hồi được 950 triệu đồng và 21.100 USD.

Tác giả: M.Đức-Thúy Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: lái xe , ngoại tệ , trộm tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP