Tin Hà Tĩnh

Kịp thời cứu người phụ nữ trầm cảm định nhảy cầu Cửa Nhượng

Do trầm cảm sau sinh, chị N.T.L. trèo lên cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh) định tự tử. Thật may mắn tại thời điểm đó, chị L. được lực lượng Công an xã Cẩm Lĩnh kịp thời can ngăn và đưa về chăm sóc an toàn.

Công an xã Cẩm Lĩnh cho biết, đơn vị vừa kịp thời cứu, chăm sóc và vận động thành công người phụ nữ có ý định nhảy cầu Cửa Nhượng (nằm trên tuyến đường ven nối liền 2 xã Cẩm Nhượng - Cẩm Lĩnh của huyện Cẩm Xuyên) để tự tử.

Theo đó, khoảng 21h15, ngày 10/7, tổ công tác Công an xã Cẩm Lĩnh gồm: Thiếu tá Nguyễn Đình Đạt, Phó Trưởng Công an xã cùng Đại úy Đặng Anh Tuấn tiến hành tuần tra kiểm soát địa bàn đến khu vực cầu Cửa Nhượng và phát hiện 1 người phụ nữ đang trèo lên cầu có ý định tử tử.

"Khi phát hiện chúng tôi đã dừng xe tắt máy và tiến hành can ngăn, lúc này người phụ nữ do mệt mỏi đã choáng váng, dẫn đến mất kiểm soát và ngã. Ngay lập tức chúng tôi đã tiến hành sơ cứu tạm thời." Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đình Đạt, kể lại.

Chị L. được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh sau sự việc xảy ra trên cầu Cửa Nhượng.


Sau khi ổn định tình hình, tổ tuần tra đã đưa người phụ nữ trên về Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh (Hà Tĩnh) để tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cùng với đó tìm kiếm thông tin để liên hệ người nhà phối hợp xử lý.

Theo Bác sỹ Trần Thái Mạn, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh "Khi tiếp nhận người phụ nữ có biểu hiện suy nhược cơ thể, không minh mẫn về nhận thức và kèm những triệu chứng của căn bệnh trầm cảm, sau khi được truyền dịch, đến 22h30 người phụ nữ tỉnh táo hơn".

Người phụ nữ chia sẻ mình tên là N.T.L. (SN 2000, trú tại địa bàn xã, thuộc huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Tiếp tục xác minh và liên lạc với gia đình chị N.T.L., lực lượng chức năng được biết chị N.T.L. vừa sinh con được 3 tháng và bị trầm cảm sau sinh, bỏ nhà đi từ 16h cùng ngày, gia đình đang tiến hành tìm kiếm…

Vào 23h cùng ngày, gia đình chị N.T.L. đã có mặt tại Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh (Hà Tĩnh) để tiến hành làm thủ tục nhận chị N.T.L. về nhà chăm sóc.

Tại đây, gia đình chị N.T.L. gửi lời cám ơn sâu sắc tới lực lượng Công an xã và Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh (Hà Tĩnh) đã hỗ trợ gia đình cứu và chăm sóc chị L..


Tác giả: Bảo Trung

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP