Xã hội

Vợ chồng trẻ chở nhau đi hiến máu cứu người trong đêm

Tối 18/6, tin từ Khoa Sinh hóa - Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) được biết về câu chuyện ý nghĩa của vợ chồng chở nhau đi hiến máu cứu người trong đêm.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, anh anh Lê Vĩnh Lương (SN 1995) trú thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, sau khi biết thông tin người bệnh đang trong cơn nguy kịch cần máu để cấp cứu. Anh và vợ trùng với nhóm máu bệnh nhân cần nên anh chị đã thu xếp thời gian cùng nhau chạy xe trong đêm đi hiến máu cứu người.

Vợ chồng anh Lương đi hiến máu cứu người trong đêm (ảnh: Văn Sỹ).

"Mình hiện làm đầu bếp tại thị trấn Quán Hàu. Biết người bệnh cần máu nên đi hiến để giúp họ qua cơn nguy kịch. Trước đó hai vợ chồng cũng hay đi hiến máu sống và tham gia các ngày hội hiến máu", anh Lương cho biết.

Anh Lê Văn Sỹ, kỹ thuật viên Khoa Sinh hóa – Huyết học – Truyền máu thông tin, trong đêm 18/6, một bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc được chẩn đoán Viêm màng não, Di chứng nhồi máu não, Viêm phổi cần tiểu cầu nhóm O+ để cấp cứu điều trị.

Trong khi đó lượng máu và chế phẩm máu nhóm O+ tại đơn vị đang trong tình trạng thiếu. Ngân hàng máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tiến hành kêu gọi nguồn máu sống từ các tình nguyện viên. Ngay sau đó vợ chồng anh Lương đã có mặt để hiến máu.

Anh Sỹ cho biết thêm, về tình nguyện viên Lê Vĩnh Lương, anh cùng vợ là những người quen mặt trong các chương trình hiến máu nhân đạo tại bệnh viện và các đơn vị trên địa bàn.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP