Pháp luật

Kịp ngăn chặn “cú điện thoại 400 triệu đồng”

Ông N.D.T bất ngờ nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là công an thông báo về việc bản thân có liên quan đến một vụ án lừa đảo.

Tối 6-11, tin từ Công an xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 400 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 6-11, ông T. (SN 1964, ngụ xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn), nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM, thông báo ông T. liên quan đến một vụ vi phạm pháp luật, thông tin cá nhân và số điện thoại của ông T. đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để đăng ký tài khoản ngân hàng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhờ được các cán bộ công an giải thích, ông T. đã tránh được vụ lừa đảo


Ngoài ra, đối tượng còn yêu cầu ông T. khai báo toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng; các loại sổ tiết kiệm, mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật.

Tuy nhiên, do số tiền trong tài khoản của ông T. là tiền trong sổ tiết kiệm nên đối tượng lừa đảo yêu cầu ông T. trong vòng 24 giờ phải liên hệ ngân hàng để thực hiện thủ tục chuyển tiền. Nếu không chuyển vào số tài khoản đối tượng cung cấp 400 triệu đồng thì ông T. sẽ bị bắt để điều tra.

Lo lắng, ông T. đã lên trình báo sự việc cho Công an xã Sơn Tiến. Sau khi được lực lượng công an xã giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng, ông T. đã không rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Được biết, từ ngày 23-10 đến nay, lực lượng công an xã trên địa bàn huyện Hương Sơn đã ngăn chặn 3 vụ lừa đảo trên không gian mạng.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP