Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Khoáng sản Hà Tĩnh niêm yết trên sàn UPCom của HNX

Hôm nay (21-10), 2 cổ phiếu của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh – CTCP (mã chứng khoán: MTA) và Công ty CP Cơ khí Mạo Khê – Vinacomin (mã: CMK) chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 111,5 triệu cổ phiếu.

hatinh24h
Hoạt động sản xuất tại Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh. Ảnh: Internet.

Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh – CTCP (MTA) trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh, là doanh nghiệp có quy mô và tổ chức lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh và là một trong những doanh nghiệp lớn ở miền Trung, đang phát triển hướng tới thành lập tập đoàn kinh tế đa ngành. MTA chuyên sâu trong lĩnh vực công nghiệp khai thác, chế biến và kinh doanh các loại khoáng sản do Nhà nước giao.

Ngoài ngành nghề khai thác khoáng sản truyền thống, MTA còn hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình công ty mẹ, công ty con trên nhiều lĩnh vực: chăn nuôi nông nghiệp, dịch vụ cảng biển,…

Trong 9 tháng cuối năm 2014 kể từ khi cổ phần hóa, doanh thu hợp nhất của MTA đạt 1.145 tỷ đồng. Trong 2 năm tiếp theo, Tổng Công ty đặt kế hoạch doanh thu lần lượt là 1.550 tỷ và 1.720 tỷ đồng; tương ứng với lợi nhuận sau thuế 100 tỷ và 125 tỷ đồng. Tỷ lệ trả cổ tức dự kiến cũng tăng từ 8 -11%/năm.

Công ty CP Cơ khí Mạo Khê – Vinacomi là doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất chế tạo các thiết bị phụ tùng phục vụ cho việc khai thác, vận tải, sàng tuyển than.

Trong 2 năm (2013-2014), công ty  đều đạt doanh thu trên 185,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 3,6 tỷ đồng và 3,9 tỷ đồng. Giai đoạn tới, công ty dự kiến tiếp tục đầu tư chế tạo các thiết bị, phụ tùng phục vụ cho cơ giới hóa khai thác hầm lò, trong năm 2015 chế tạo được các thiết bị máng cào lớn và các năm tiếp theo chế tạo được hệ thống bơm nước, bơm dung dịch phục vụ cho khai thác than. Công ty đặt kế hoạch doanh thu năm nay là 190 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4,2 tỷ đồng.

T.Hằng / HQO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP