Du lịch

Khách Tây ăn xin xuyên quốc gia bị hãng bay từ chối phục vụ

Du khách Đức không được phép lên máy bay nối chuyến tại Bangkok do có tên trong danh sách đen của Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Thái Lan.

Benjamin Holst bị Thai Airways từ chối cho lên máy bay từ Zurich đi Lào và quá cảnh tại Bangkok vào ngày 12/9. Hãng bay này cho biết Benjamin nằm trong danh sách đen của Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Thái Lan.

Benjamin cập nhật tình hình chuyến bay trên Facebook kèm những lời lẽ bất mãn. Tuy nhiên, vài giờ sau anh ta thông báo đã mua vé máy bay mới và check-in tại Seoul, Hàn Quốc.

Hình ảnh mới nhất của Benjamin tại khu phố đèn đỏ của Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Facebook.

Nam du khách được gọi là "người Đức bị ghét nhất tại Thái Lan" do chuyên ăn xin trên đường phố với đôi chân phù nề khổng lồ, theo Coconuts. Người này cũng từng "hành nghề" tại TP HCM hai lần vào tháng 3 năm nay và 6/2016.

Trước đó, Benjamin đã ăn xin khắp các nước Đông Nam Á. Khi tới Thái Lan vào năm 2014, câu chuyện về anh được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Benjamin nhận được tới 50.000 baht (hơn 1.500 USD) từ một quỹ từ thiện hỗ trợ người Đức tha hương về nước. Thay vì mua vé máy bay, anh ta dùng tiền để vui vẻ cùng những cô gái trẻ trong quán bar Pattaya.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, chính phủ Thái Lan trục xuất du khách này và đưa ra lệnh cấm nhập cảnh. Singapore và Indonesia cũng có động thái tương tự.

Benjamin từng hành nghề tại Sài Gòn hai lần, vào tháng 6/2016 và hồi tháng 3. Cộng đồng mạng tại Việt Nam nhanh chóng lần ra danh tính của người đàn ông này.

Benjamin "hành nghề" tại TP HCM hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: Facebook.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: du khách , phục vụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP