Xe

Hyundai triệu hồi gấp 2 dòng xe liên quan lỗi dây đai an toàn

Sau một loạt cuộc triệu hồi từ những hãng xe lớn do dính lỗi dây an toàn, mới đây, Hyundai cũng đưa ra thông báo triệu hồi 2 dòng xe Santa Fe và Genesis G80 vì lí do tương tự.

Genesis sẽ triệu hồi 218 mẫu xe điện G80 phiên bản 2023, trong khi Hyundai triệu hồi 10.626 chiếc Santa Fe hybrid phiên bản 2021-2022, cũng như 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In hybrid phiên bản 2022-2023 (với tổng số 14.928 xe) tại Hoa Kỳ. Việc triệu hồi có liên quan đến vấn đề lần đầu tiên được nhận thấy ở các mẫu xe tại Bắc Mỹ. Thử nghiệm đối với thiết bị thắt dây an toàn phía trước cho thấy bộ tạo khí siêu nhỏ có thể tách ra khỏi hệ thống thắt dây an toàn khi nó hoạt động.

Santa Fe hybrid trong diện bị triệu hồi.


Điều đó có thể dẫn đến việc dây đai an toàn phát nổ bất ngờ trong một số vụ tai nạn do áp lực đường ống bị quá tải. Khả năng xảy ra điều này phụ thuộc vào đặc tính của xe, thông số kỹ thuật của bộ giới hạn tải trọng, tình trạng bộ điều khiển túi khí, cũng như thời gian và mức độ nghiêm trọng của một vụ va chạm.

Trong trường hợp xấu nhất, các mảnh kim loại có thể lọt vào khoang hành khách dẫn đến thương tích. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra đối với các loại xe ở Bắc Mỹ, theo Hyundai.

Trong một tài liệu gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, nhà sản xuất xác nhận không có sự tách biệt nào của bộ tạo khí siêu nhỏ cho Hyundai Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Genesis Electrified G80 có liên quan đến đợt triệu hồi này. Cho đến hiện tại, cũng chưa có sự cố nào được ghi nhận.

Mặc dù vậy, Hyundai và các cơ quan quản lý của Mỹ đã quyết định thực hiện một chiến dịch triệu hồi đối với những xe được trang bị bộ phận sơ chế không có van thông hơi để phòng tránh mọi trường hợp xấu có thể xảy đến.

Thông báo của Hyundai sẽ bắt đầu đến tay chủ sở hữu vào ngày 30/12 qua thư điện tử. Họ sẽ được yêu cầu mang xe của mình đến đại lý, nơi một kỹ thuật viên sẽ cố định an toàn cho bộ tạo khí siêu nhỏ để ngăn chặn các tai nạn hi hữu. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: Santa Fe , Genesis , Hyundai , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP