Xe

Hyundai Sonata 2020 sẽ bắt mắt hơn rất nhiều

Sonata thế hệ mới sẽ được thiết kế giống concept Hyundai Le Fil Rouge từng gây ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn, trang tin CarBuzz cho biết.

Năm ngoái, Hyundai công bố concept thiết kế Le Fil Rouge theo phong cách xe tương lai. Le Fil Rouge cũng là triết lý thiết kế áp dụng trên các mẫu xe sau này của Hyundai.

Ông SangYup Lee đứng đầu Trung tâm Thiết kế Toàn cầu Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc cho biết Sonata thế hệ mới sẽ có thiết kế đẹp hơn rất nhiều dựa trên concept Le Fil Rouge.

Hyundai muốn Sonata mới tạo tiếng vang như mẫu sản xuất năm 2011. “Hiển nhiên Sonata 2020 là mẫu xe mang tính thử thách do thị trường ngày càng thu hẹp về tay SUV”, SangYup Lee cho biết.

Để khác biệt, Sonata mới sẽ có thiết kế coupe bốn cửa thay cho kiểu sedan truyền thống, với thân xe dài và trần xe thấp. Nói chung, thiết kế của Sonata 2020 sẽ rất khác, nhưng nhìn kỹ vẫn mang dáng dấp của Hyundai.

“Gần như đó sẽ là kiểu coupe bốn cửa mà không đánh đổi những tính năng hữu dụng bên trong. Năm nay, chúng tôi sẽ có màn ra mắt hoàn tráng”, ông Lee tiết lộ.

Hãng xe Hàn Quốc muốn loại bỏ kiểu thiết kế búp bê Nga trên các mẫu xe hiện tại, thêm đường nét gây cảm xúc và sự khát khao trên các mẫu thiết kế mới.

Có tin Sonata 2020 sẽ không sử dụng động cơ tăng áp 1.6L trên bản hiện tại, chỉ dùng động cơ I-4 2.4L và tăng áp 2.0L. Hộp số tự động 6 cấp cũng sẽ được loại bỏ trên Sonata mới, chỉ dùng hộp số tự động 8 cấp và 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm bản hybrid và plug-in hybrid.

Hyundai Sonata 2020 sẽ xuất hiện tại triển lãm New York Auto 2019 trong tháng 4 tới, dự kiến bán ra thị trường vào nửa cuối năm nay với giá chưa được công bố.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP