Can Lộc

Huyện Can Lộc xử lí sai phạm theo kiểu “hoà cả làng”, dân kêu lên Bí thư tỉnh uỷ

Cho rằng UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ban hành Quyết định giải quyết đơn thư của công dân không đúng Luật Khiếu nại tố cáo, bà Phạm Thị Linh ở Song Lộc tiếp tục khiếu nại lên Bí thư Tỉnh uỷ.

 

Ảnh minh hoạ Internet

Ngày 16/3/2011, bà Phạm Thị Linh, xóm 4, xã Song Lộc viết đơn gửi Chủ tịch UBND huyện Can Lộc tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, tài chính của ông Nguyễn Huy Hữu, Chủ tịch UBND xã Song Lộc. Ngày 30/3/2011, UBND huyện Can Lộc đã thành lập Tổ công tác kiểm tra, xác minh và có kết luận: Từ năm 2000 đến năm 2010, UBND xã Song Lộc đã tự ý bán 74 lô đất cho dân, thu vào ngân sách xã hơn 443 triệu đồng. Trong đó, riêng thời kỳ ông Nguyễn Huy Hữu làm chủ tịch, UBND xã đã tự ý bán 21 lô, thu hơn 135 triệu đồng vào ngân sách xã.Trên cơ sở kết luận của Tổ công tác, ngày 18/4/2011, UBND huyện Can Lộc ban hành Quyết định số 459/QĐ-UBND “V/v giải quyết đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Linh công dân xóm 4 xã Song Lộc”.

Quyết định số 459/QĐ-UBND ngày 18/4/2011 của UBND huyện Can Lộc “V/v giải quyết đơn khiếu nại của bà Phạm Thị Linh công dân xóm 4 xã Song Lộc”.

Không đồng tình với quyết định này bà Linh tiếp tục gửi đơn lên các cấpĐiều khó hiểu là trong văn bản này, trách nhiệm cá nhân của ông Nguyễn Huy Hữu đã được UBND huyện Can Lộc làm nhẹ đi khi cho rằng việc bán đất trái thẩm quyền và nhiều sai phạm khác của ông Hữu chỉ là “thiếu sót” và “hoà lẫn” sai phạm của ông này với “các đồng chí Chủ tịch UBND xã các thời kỳ và Hội đồng xét duyệt cấp đất tại xã”. Trong khi đơn của bà Phạm Thị Linh có nội dung tố cáo ông Nguyễn Huy Hữu. Quyết định số 459 cũng không nêu biện pháp xử lý đối với cá nhân ông Nguyễn Huy Hữu, mà chỉ yêu cầu Đảng uỷ, UBND xã Song Lộc kiểm điểm những tổ chức, cá nhân có liên quan báo cáo UBND huyện để xử lý theo pháp luật. Quyết định 459 cũng không có nội dung thu hồi những lô đất đã cấp sai thẩm quyền sau ngày 1/7/2004.

Bà Phạm Thị Linh không đồng tình với cách giải quyết của UBND huyện Can Lộc nên đã viết đơn gửi các ban ngành cấp tỉnh.Trong đơn bà Linh tố cáo: ông Nguyễn Huy Hữu –Chủ tịch UBND xã Song Lộc lợi dụng chức vụ quyền hạn lấy đất bán sai thẩm quyền, cố tình  không thực hiện chỉ đạo của UBND Huyện Can Lộc nên để sai phạm liên tục, nghiêm trọng có hệ thống và UBND Huyện Can Lộc ban hành quyết định giải quyết khiếu nại là không đúng theo qui định của Luật Khiếu nại tố cáo.Bởi vì công dân viết đơn tố cáo, UBND huyện Can Lộc lại ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

Bà Linh cho rằng cách xử lý sai phạm của ông Chủ UBND huyện Can Lộc là không thỏa đáng, trái hoàn toàn với quy định của pháp luật, cố tình bao che cho cán bộ cấp dưới quyền lộng hành coi thường kỷ cương phép nước.Trong đơn bà Linh còn tha thiết đề nghị các cấp lãnh đạo đình chỉ chức vụ Chủ tịch xã của ông Nguyễn Huy Hữu để làm trong sạch nội bộ Đảng, lấy lại lòng tin cho Đảng bộ và nhân dân xã Song Lộc đồng thời thu hồi toàn bộ số lô đất mà ông Hữu cấp sai thẩm quyền theo Nghị định 84/2007/NĐ-CP. Ngày 4/5/2011, bà Phạm Thị Linh đã trực tiếp gặp ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh uỷ – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh để trình bày sự việc và trao đơn tố cáo.

Mai Nhi

Tamnhin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP