Trong nước

Huyện Can Lộc tổ chức Lễ công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Đúng 15h30 chiều ngày 28/11, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã chính thức nhấn nút khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và hành  chính công.

Upload

Lãnh đạo huyện nhấn nút công bố khai trương hệ thống DVC trực tuyến mức độ 3

Nhận thức rõ  hiện đại hóa nền hành chính là một trong ba khâu đột phá trong lộ trình cải cách hành chính công của huyện, ngay từ đầu năm 2016, Ban chỉ đạo CNTT huyện đã xác định mục tiêu phấn đấu của năm là hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Song song với ban hành các văn bản kế hoạch, Ban chỉ đạo CNTT huyện đã tiến hành rà soát hiện trạng CNTT của 23 xã, thị trấn; tiến hành số hóa và thiết lập quy trình các thủ tục hành chính; khảo sát mức độ hiểu biết của cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tập huấn cho chuyên trách CNTT, văn thư các đơn vị, cán bộ Bưu điện văn hóa các xã, thị trấn tra cứu, thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và triển khai hành chính công tại huyện. Đồng thời, lựa chọn 78 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đề xuất Sở Nội vụ và công ty Tâm Việt kịp thời số hóa quy trình và chạy thử nghiệm. Các đơn vị phối hợp như: Bưu điện huyện, Viễn Thông VNPT, Viettel Can Lộc cũng chuẩn bị các điều kiện thực hiện dịch vụ công và hỗ trợ các xã, thị trấn hoàn thiện hạ tầng CNTT phục vụ triển khai dịch vụ công.

Upload

Lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND, Nội vụ, Kinh tế – hạ tầng ký cam kết

Upload

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch, Thanh tra, Tư pháp ký cam kết

Sau hơn 1 tháng chạy thử nghiệm, quản trị mạng và các lớp tập huấn đã thực hiện thử 153 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; có 21 hồ sơ của tổ chức, cá nhân đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn huyện. Đây là  kết quả bước đầu, mặc dù còn sơ khai nhưng đã dần tạo ý thức, thói quen cho công dân và doanh nghiệp tiếp cận với phương thức giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng.

Trong năm 2017, để thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính nhằm tăng tính minh bạch trong cải cách hành chính. Can Lộc tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT đồng bộ, hiện đại  đáp ứng thời kỳ hiện đại hóa nền hành chính; Triển khai tuyên truyền, tập huấn dịch vụ công trên toàn huyện đến với người dân và doanh nghiệp; Ứng dụng CNTT một cách hiện đại và chuyên nghiệp, liên thông một cửa điện tử tại các điểm giao dịch xã.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Can Lộc là huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức công khai công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với quy mô và hình thức trang trọng, thể hiện nhận thức của chính quyền về vị trí, vai trò của dịch vụ công trực tuyến và cải cách hành chính công.

Upload

Lãnh đạo Văn phòng HDDND – UBND huyện và Bưu điện huyện ký cam kết phối hợp thực hiện

Tại Lễ công bố, lãnh đạo các phòng chuyên môn của UBND huyện đã ký cam kết thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; đồng thời lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện và Bưu điện Can Lộc cũng đã ký cam kết phối hợp thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức  độ 3./.

Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP