Tin Hà Tĩnh

Huy động hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh

Chiều 13-7, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng (huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn đã xảy ra một vụ cháy tại rừng trồng cây keo tràm, cao su, cam bưởi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13-7, đám cháy được phát hiện tại khu vực rừng trồng cây keo tràm, cao su và cam bưởi ở khu vực tiểu khu 184 (địa bàn thôn 1, xã Phúc Đồng).

Ngay sau đó, khoảng hơn 250 người, gồm: chính quyền, các đoàn thể ở địa phương, lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, công ty cao su, bà con nhân dân… đã được huy động cùng các phương tiện nhanh chóng đến tiếp cận hiện trường để tổ chức dập lửa, tạo các đường băng cản lửa.

Một góc hiện trường vụ cháy


Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt, gió thổi mạnh, địa hình đồi núi khiến việc tiếp cận chữa cháy gặp khó khăn. Đến khoảng 14 giờ 20 phút chiều cùng ngày, đám cháy cơ bản được khoanh vùng, khống chế. Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi dập tắt đám cháy, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và nhân dân cũng đã cắt cử người túc trực, chủ động phòng tránh nguy cơ tàn lửa có thể bùng phát trở lại.

Lực lượng chức năng và người dân tiếp cận hiện trường để chữa cháy


Ước tính vụ cháy gây thiệt hại bước đầu khoảng 1,1ha cây keo tràm; 0,3ha cây cao su và 1ha cây cam, bưởi.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Diện tích bị cháy là rừng trồng của người dân địa phương và công ty cao su. Trong đó, cây keo tràm đã được trồng từ khoảng 2-5 năm tuổi, cây cao su được trồng trên 11 năm tuổi...

Nhiều diện tích cây keo tràm bị cháy



Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP