Người đương thời

Hương Khê: Thêm một đám cưới đặc biệt trên Bản Rào Tre

Một tháng sau ngày hạnh phúc của Hồ Thị Duyên và Nguyễn Đình Quân, sáng ngày 30/10/2015 tại Bản Rào Tre, xã Hương Liên đã diễn ra đám cưới cô dâu Chứt Hồ Thị Xuân và chú rể Võ Văn Ánh, đây là đám cưới thứ 3 giữa một cô gái người dân tộc Chứt và chàng trai người dân tộc Kinh.

hatinh24h

Chứng kiến niềm vui và hạnh phúc của Hồ Thị Xuân và Võ Văn Ánh có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Trung tá Nguyễn Mậu Phúc – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đồn Biên phòng Bản Giàng, Ban Thường vụ Huyện đoàn, đại diện lãnh đạo xã Hương Liên cùng quan viên hai họ, ĐVTN xã Hương Liên, bà con dân tộc Chứt – bản Rào Tre.

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH T. Ư Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh
cùng Bộ đội Biên phòng tỉnh dự và chung vui với đôi tân lang, tân nương
Nhằm chung tay xây dựng đề án phát triển đồng bào dân tộc Chứt của UBND tỉnh Hà Tĩnh, với mục đích bảo tồn và phát triển đồng bào dân tộc Chứt, đặc biệt là đẩy lùi tình trạng hôn nhân cận huyết cũng như hướng tới việc xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong tổ chức lễ cưới. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn, UBND xã Hương Liên, Đồn biên phòng Bản Giàng đã phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao kỹ năng cho thanh niên dân tộc Chứt, tổ chức các hoạt giao lưu giữa thanh niên người Kinh và thanh niên dân tộc Chứt. Mặc dù trải qua biết bao khó khăn, thách thức, sự cản trở từ gia đình, nhưng cuối cùng bằng tình yêu chân thành và mãnh liệt, cô gái người dân tộc Chứt và chàng thanh niên người Kinh đã đến với nhau bằng một đám cưới đẹp. Tại đám cưới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn và xã Hương Liên đã trao tặng những món quà hết sức ý nghĩa để động viên tinh thần cho đôi bạn trẻ.


Đại diện BTV Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện đoàn Hương Khê, các ngành và xã Hương Liên
tặng các món quà ý nghĩa cho cô dâu chú rể

Được biết, cũng với hình thức này, thời gian tới tiếp tục có 02 đám cưới giữa Hồ Kham, Hồ Nghĩa kết hôn với nữ thanh niên người Quảng Bình. Hiện tại số thanh niên dân tộc Chứt chưa thành lập gia đình tương đối đông so với tỷ lệ dân số và nhu cầu của họ, cụ thể, nam còn 15 người, nữ còn 03 người. Để giải quyết tình trạng trên đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Khê cho biết “Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tích cực phối hợp với các ngành liên quan, đặc biệt là Đồn Biên phòng Bản Giàng để tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho thanh niên dân tộc Chứt về hậu quả nghiêm trọng của hôn nhân cận huyết, trau dồi kỹ năng giao tiếp… đồng thời bám sát Đề án phát triển và bảo tồn dân tộc Chứt để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra”.


ĐVTN chúc mừng cô dâu, chú rể thông qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc


Đám cưới được tổ chức ngay tại trạm Biên phòng Bản Rào Tre

Dấu ấn về một đám cưới của đôi trai gái người dân tộc Chứt và người Kinh trên bản Rào Tre đã mang đến niềm vui rất lớn trên Bản Rào Tre và có sức lan tỏa sâu rộng đến các ĐVTN và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc bảo tồn, phát triển đồng bào dân tộc Chứt.
Kim Trường – BTG / TĐHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP