Tin

Hương Khê: Lùm xùm trẻ sơ sinh tử vong sau sinh ở BV

Vụ thai nhi vừa chào đời đã tử vong ở Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) mà người thân sau đó đã phản ánh những bức xúc đến báo VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Hương Khê khẳng định bệnh viện không có sai sót gì.


Bức xúc


Ngày 17/7, người thân của gia đình nạn nhân có phản ánh búc xúc với nội dung ngày 15/7, sản phụ Vũ Thị Lê (29 tuổi, trú xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐK Hương Khê để sinh con. Chị Lê đã chuyển dạ vào lúc 01h.


Sau đó, sản phụ đã sinh thường được một bé trai nặng 4kg. Nhưng khi sinh ra em bé không khóc. Bác sỹ đã lấy 1 cái que chọc vào mũi và họng bé vài cái rồi kết luận là em bé đã chết và bảo người nhà mang bé về làm thủ tục mà không hề có một biện pháp cấp cứu nào khác.”Tôi và gia đình không đồng tình với kết luận của bác sỹ vì trước khi sinh 12 ngày chị tôi có đi siêu âm và thai vẫn khoẻ mạnh bình thường. Đặc biệt khi đến bệnh viện để sinh bé bác sỹ vẫn khám và vẫn bảo rằng tim thai đập mạnh. Vậy tại sao bác sỹ lại có thể kết luận rằng thai đã chết trong bụng từ lâu được. Tôi nghĩ em bé sinh ra không khóc là chuyện bình thường, quan trọng là nếu bác sỹ có chuyên môn và biết cách cứu chữa thì cháu tôi đã không phải ra đi oan uổng như vậy”, chị Lê bức xúc. Bệnh viện không có sai sót?
Làm việc với lãnh đạo Bệnh viện ĐK Hương Khê, Phó GĐ bệnh viện Phan Trường Sang cho biết, 1h30 phút ngày 15/7, người nhà đưa chị Nguyễn Thị Lê đến khoa sản của bệnh viện để sinh con.
Khi vừa đến viện, trong lúc người nhà làm thủ tục nhập viện chưa xong thì sản phụ vỡ nước ối, cổ tử cung mở, đầu thai thập thò ra.

Diễn biến và kết luận trẻ sơ sinh tử vong từ trong bụng mẹ của bệnh viện ĐK Hương Khê, có chữ ký của đại diện gia đình sản phụ.
Ngay sau đó, bác sĩ khoa sản đã đưa ngay sản phụ vào buồng đẻ. Lúc đó nước ối xanh, bẩn, nặng mùi. Bác sĩ tiến hành nghe tim thai bằng máy cũng không nghe được. Nhận định thai nhi có vấn đề. Sau khi đón bé sơ sinh (con trai) ra, khám thấy bé bị bong da từng mảng, kết luận thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ từ khá lâu. “Dù khi biết trẻ sơ sinh đã chết, các bác sĩ vẫn cố gắng cấp cứu bằng cách đặt ống hút dịch ở họng đứa trẻ mà người nhà không am hiểu nên miêu tả là dùng cái que chọc chọc vào họng cháu bé. Việc cấp cứu đó, thực ra chỉ là một thủ tục cuối cùng mà thôi…” – Bác sĩ Sang lý giải.
Sau đó, ê kíp bệnh viện đã làm việc với gia đình cùng đánh giá, kết luận trẻ đã tử vong từ trong bụng mẹ, ông Nguyễn Kim Diện (bố chồng sản phụ) cũng đã ký vào biên bản. Còn sản phụ tiếp tục được các bác sĩ tập trung theo dõi, điều trị, chăm sóc tại bệnh viện. Sáng ngày hôm sau, phía gia đình sản phụ có trẻ sơ sinh bị tử vong có những thắc mắc, lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với họ để phân tích, giải thích cụ thể, chi tiết và người nhà sản phụ cũng đã hiểu được sự việc. GĐ Bệnh viện ĐK Hương Khê, ông Lê Thanh Chương cho biết, việc người nhà phản ánh bác sĩ thăm khám, kết luận tim thai đập mạnh, hay sau sinh, cháu bé nặng 4kg là không đúng.
Bởi chưa làm thủ tục nhập viện, sản phụ đã vỡ ối, sinh luôn. Và sau khi sinh, đứa trẻ đã tử vong nên bệnh viện không kiểm tra trọng lượng. Trần Văn – Duy Tuấn

Viet Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP