Chăm sóc sức khỏe

Hương Khê: Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình – Ấm áp tình yêu thương”

Sau 60 phút trổ tài công việc chế biến hoàn tất, mâm cơm gia đình đậm nét văn hóa Việt đã được các đội dự thi trưng bày lên các vị trí đã phân công. Nhiều mâm cơm không chỉ trình bày đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi món ăn là một ý tưởng độc đáo riêng của các đội dự thi nhưng tất cả đều hướng đến một ý nghĩa chung đó là cùng nhau xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc. Hội thi cũng là dịp để các cán bộ, hội viên  hội phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình.

Chào mừng ngày 28/6/2015 ngày Gia đình Việt Nam, Ban VHTT kết hợp Hội LHPN xã Hương Trạch . Tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình – Ấm áp tình yêu thương”. Tham dự cuộc thi có 14 đội thi đại diện cho 13 chi hội phụ nữ xóm, 1 đơn vị trường học. Trước hội thi, mỗi đội được sử dụng 500.000 đồng để chuẩn bị bữa cơm cho 10 người gồm 3 thế hệ : Ông bà, bố, mẹ và con cái.

Không khí chuẩn bị tranh tài của các bếpKhông khí chuẩn bị tranh tài của các bếp

Ngay từ 7h 30sáng, tại sân UBND xã  không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các chị mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc.
Khai mạc hội thi vào hồi 8h. Tại lễ khai mạc, Đ/c Trương Thị Hằng  – Chủ tịch Hội LHPN Huyện đã tặng hoa và chúc mừng Cán bộ, hội viên hội phụ nữ và các đội về tham gia hội thi.
Đúng 8h15, công việc bốc thăm được tiến hành. Tất cả có 14 bếp, mỗi bếp được mang số hiệu từ 1 đến 14 theo kết quả bốc thăm.
Sau khi bốc thăm, các bếp trưởng và phụ bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.

Với tinh thần công tâm, khách quan, làm việc hết mình, Ban Giám khảo đã chọn được những đội xuất sắc của Hội thi (Xem bảng). Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao Giải Khuyến khích cho các đội thi  không đạt giải.

Kết quả cụ thể:

STT Đơn vị Thành tích
1 Trường mầm non Hương Trạch Nhất
2 Trung Lĩnh Nhì
3 La khê Nhì
4 Kim Sơn Ba
5 Ngọc Bội Ba
6 Bắc Lĩnh Ba
7 Phú lập Khuyến khích
8 Phú Lễ Khuyến khích
9 Tân Hương Khuyến khích
10 Tân Hội Khuyến khích
11 Tân Phúc Khuyến khích
12 Tân Trung Khuyến khích
13 Tân Dừa Khuyến khích
14 Tân Thành Khuyến khích

Một số hình ảnh cuộc thi:

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Toản – Hương Trạch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP