Quốc hội khóa XIV

Hồng Lĩnh cần quan tâm tái cấu trúc kinh tế theo hướng đô thị

Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ thị xã cơ bản hoàn tất. Báo cáo chính trị được chuẩn bị khá công phu, qua 8 lần lấy ý kiến góp ý hoàn thiện; phương án nhân sự được Thị ủy cân nhắc kỹ càng; kịch bản chương trình Đại hội và các nội dung liên quan được triển khai khá bài bản, khoa học.

Chiều 11/7, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự hội nghị có các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, có tính xây dựng cao, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung, kế hoạch Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh. Đặc biệt là đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội. Theo các đại biểu: Bố cục, nội dung một số phần trong Báo cáo chưa phù hợp; các chỉ tiêu đề ra còn thấp như: Thu nhập bình quân đầu người, thu ngân sách; công tác xây dựng Đảng còn chung chung, các giải pháp đưa ra chưa nêu bật được bước đột phá của thị xã trong nhiệm kỳ mới…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ KIm Cự nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH cũng như công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, sự phát triển đó vẫn chưa tương xứng với sự đầu tư của Trung ương, của tỉnh và tiềm năng lợi thế của địa phương.

Báo cáo chính trị của thị xã Hồng Lĩnh chưa đạt yêu cầu, nội dung còn chung chung không sát với điều kiện thực tế của địa phương; bố cục các phần chưa cân đối, còn nặng về phần đánh giá kết quả đạt được, chưa nêu bật được hạn chế để có các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới như còn nhiều tồn tại trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường đầu tư, vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo thiếu quyết, một số cán bộ còn yếu kém…

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu, bổ sung và hoàn thiện lại Báo cáo chính trị kể cả tiêu đề, bố cục, nội dung và câu chữ; xem xét và nâng một số chỉ tiêu; quan tâm đúng mức đến tái cấu trúc kinh tế theo hướng kinh tế đô thị và quy hoạch xây dựng kiến trúc đô thị, cảnh quan và văn minh đô thị; có nhiều giải pháp để phát triển tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, mở rộng làng nghề rèn Trung Lương theo hướng xây dựng chuỗi giá trị liên kết, phát triển sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng để phát triển thị xã thành trung tâm thương mại – dịch vụ – du lịch.

Thị xã Hồng Lĩnh cần nghiên cứu phát triển các loại cây, loại vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, hình thành ngày càng nhiều sản phẩm chủ lực trên địa bàn; quan tâm đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đặc biệt là tiếp tục cải tiến môi trường thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao tinh thần trách nhiệm cán bộ công chức viên chức trong thực thi nhiệm vụ; xây dựng phương hướng phát triển đô thị có kiến trúc, công viên, cây xanh; xây dựng văn hóa và con người đất Hồng Lam.

Việc lựa chọn nhân sự phải thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo cơ cấu, số lượng, chất lượng, cân đối giữa khác khối; chú ý cán bộ trẻ, cán bộ nữ; xây dựng kịch bản chương trình, nội dung Đại hội khoa học, đúng quy định, quy trình.

Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại Thị xã Hồng Lĩnh có trách nhiệm giúp đỡ, đôn đốc địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ có liên quan để sớm ấn định thời gian tổ chức đại hội.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP