Di tích - Thắng cảnh

Hội trại Thanh niên và Giải leo núi kỷ niệm chiến thắng Đồng Lộc

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 47 năm Chiến thắng Đồng Lộc, sáng ngày 23/7, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, đã khai mạc Hội trại thanh niên và Giải leo núi. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL; đồng chí Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc – Cõi thiêng bất tử”.

Tham dự Hội trại có 34 đoàn trực thuộc (23 xã, thị trấn; 11 đoàn cơ quan, trường học) phối kết hợp. Với sự sáng tạo về ý tưởng, đầu tư công phu về công sức, cùng với lòng nhiệt tình, tâm huyết của tuổi trẻ, 10 trại mang tên 10 nữ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc được bố trí bao quanh khu Tượng đài TNXP đã thực sự mang đến cho không gian nơi đây một sắc màu  riêng có của tuổi trẻ.

Giải leo núi được triển khai ngay sau khai mạc Hội trại, gần 100 vận động viên đến từ 23 xã, thị trấn trong toàn huyện đã tham gia tranh tài ngay sau hiệu lệnh phất cờ của Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Huy Cường. Điểm xuất phát trước cổng đường lên khu mộ 10 nữ liệt sĩ TNXP và đích đến của các VĐV là đỉnh núi Mòi có độ cao khoảng 100m – Đây chính là địa điểm trong kháng chiến chống Mỹ, được chọn làm chòi canh gác phòng không và cũng là nơi nữ Anh hùng TNXP La Thị Tám từng cắm cờ hoa tiêu cho các đoàn xe chở hàng hàng hóa, quân lương ra tiền tuyến chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần làm nên chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho trại  mang tên Nguyễn Thị Xuân của các đơn vị phối hợp: Đoàn xã Tiến Lộc, Thị trấn Ngèn, BHXH và Công an huyện cùng 02 giải nhì và 03 giải ba.

Ở nội dung leo núi, cơ cấu giải cá nhân, giải nhất thuộc về VĐV Từ Hữu Lĩnh (xã Xuân Lộc); giải nhì VĐV Trần Văn Đồng (xã Thượng Lộc) và giải ba VĐV Trần Văn Chiểu (xã Gia Hanh). Giải tập thể: giải nhất đoàn VĐV xã Thượng Lộc; giải nhì đoàn VĐV xã Gia Hanh và giải ba đoàn VĐV xã Vĩnh Lộc./.

Bích Liên/ Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP