Lao Động - Việc Làm

Hội nghị chuyên đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vùng tái định cư KKT Vũng Áng

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga – Trung Hiếu/Theo Kỳ Anh

Chiều ngày 19/2, Sở lao động thương binh xã hội, ban quản lý khu kinh tế tỉnh và UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị chuyên đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân vùng tái định cư khu kinh tế Vũng Áng.

         Các đ/c Nguyễn Văn Sơn- giám đốc sở lao động thương binh xã hội, Trần Bá Song- phó ban quản lý khu kinh tế tỉnh, các sở ban ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đ/c Nguyến Văn Danh- phó bí thư TT huyện uỷ, Nguyễn Tiến Hùng- phó chủ tịch UBND huyện đã tới dự.

Đ/c Nguyễn Văn Danh – Phó Bí thư TT Huyện ủy tham dự hội nghị
           Tại đây, Sở lao động thương binh xã hội, ban quản lý khu kinh tế của tỉnh và UBND huyện Kỳ Anh đã báo cáo công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân vùng tái định cư trong khu kinh tế Vũng Áng. Việc xây dựng và phát triển khu kinh tế Vũng Áng đã ảnh hưởng đến đời sống và việc làm của 9590 hộ với 34.422 nhân khẩu. Để từng bước ổn định và nâng cao đời sống cho các hộ dân, thời gian qua, UBND tỉnh, huyện và các ban ngành đoàn thể đã có nhiều giải pháp đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội. Theo điều tra ban đầu, trên địa bàn 6 xã đã có trên 2000 người qua các lớp đào tạo nghề. Đến nay, đã có gần 15 nghìn lao động đã có việc làm, chiếm 77,5% còn 3364 lao động chưa có việc làm hoặc việc làm chưa ổn định. Về đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, các đối tượng có công, bảo trợ xã hội, người nghèo được giải quyết trợ cấp thường xuyên.  Tại khu kinh tế Vũng Áng đã có trên 4000 lao động ở làm việc ổn định. Dự kiến trong năm 2014, các doanh nghiệp, nhà thầu tại khu kinh tế Vũng Áng có nhu cầu tuyển dụng 16.535 lao động. Đây là cơ hội để giải quyết việc làm  cho người lao động trên địa bàn toàn tỉnh chưa có việc làm nói chung và tại khu kinh tế  Vũng Áng nói riêng.

Đ/c Nguyễn Tiến Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu
          Tại hội nghị, các địa biểu đã thảo luận đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân vùng tái định cư. Tập trung khảo sát nhu cầu, tổ chức tuyển sinh đào tạo nghề cho gần 3000 lao động, giải quyết việc làm ổn định cho 644 lao động thuộc các hộ vùng tái định cư. Bồi dưỡng, kiến thức, kỷ năng, trình độ ngoại ngữ cho gần 600 lao động. Phối hợp với các doanh nghiệp trong khu kinh tế Vũng Áng để đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động ở vùng tái định cư sớm ổn định cuộc sống.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP