Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hội Đồng Hương Nghệ An-Hà Tĩnh: Sĩ tử háo hức tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh

Đây là chương trình thường niên của Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh (ĐH Kinh tế Quốc dân) nhằm giải đáp những thắc mắc của “đàn em” trước mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng.


Ngày 24/3, chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh Hành trang sĩ tử lần thứ 3 đã được tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn học sinh. Đây là hoạt động thường niên của Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trong chương trình, các tình nguyện viên đã cung cấp đầy đủ thông tin cho gần 1500 học sinh lớp 12 và cả lớp 11 của huyện Nghi Lộc về những thay đổi, những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013.


Bên cạnh đó, các “áo xanh” còn tổ chức tư vấn trực tiếp tại các dãy bàn được chia theo khối ngành: Kinh tế, Kĩ thuật, Y dược, Nông lâm, Xã hội, Quân sự và các trường nghề. Tại đây, tất cả những thắc mắc của các em học sinh sẽ được tổng hợp, phân tích và trả lời trực tiếp, số còn lại sẽ được giải đáp qua email.


Hiểu biết, nhiệt tình và dễ gần là ấn tượng của rất nhiều các em học sinh về các anh chị tư vấn viên. Điều đó làm cho chương trình mang đậm chất sinh viên và có nhiều điểm khác biệt.

Các tình nguyện viên còn khuấy động chương trình bằng những tiết mục văn nghệ sôi động.

Tham gia Hành trang sĩ tử, các học sinh còn được tổ tư vấn xây dựng hệ thống các bảng so sánh, trắc nghiệm sở thích và năng lực. Qua đó giúp các em nắm được thế mạnh, điểm yếu của bản thân để đưa ra quyết định chọn trường, chọn nghề phù hợp.


Bên cạnh đó, việc chia sẻ về bí quyết học tập, ôn thi, chọn trường hay cuộc sống của sinh viên xa nhà là những thông tin hữu ích dành cho các bạn học sinh.

Ban tổ chức chương trình còn dành nhiều phần qua cho các học sinh nghèo vượt khó.

Đại diện BTC tặng hoa và gửi lời cám ơn đến nhà trường.

Được biết, để chuẩn bị cho buổi tư vấn, ban tổ chức đã huy động hơn 50 thành viên của Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh cùng nhau tìm kiếm, tổng hợp và xây dựng hệ thống thông tin từ đầu năm 2013.


Huy Hà

Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP