Tin Hà Tĩnh

Hoang tàn khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim

Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim được thiên nhiên ban tặng nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái – vật lý trị liệu hấp dẫn. Mặc dù đã được 2 doanh nghiệp thuộc Tổng công ty hợp tác kinh tế Quân Khu IV đầu tư khai thác, tuy nhiên, khu du lịch này đang ngày càng vắng khách.

 Nhiều hạnh mục đầu tư tại Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim... trông từ xa ...

Nhiều hạnh mục đầu tư tại Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim... trông từ xa ...

và lại gần....

Được triển khai xây dựng từ năm 1997, với quy mô gần 1 ngàn ha, Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóngSơn Kim tập trung vào nhóm ngành nghề sản xuất nước khoáng đóng chai và dịch vụ du lịch sinh thái. Vào mùa đông là điều kiện thuận lợi để khai thác tiềm năng lợi thế của khu nghỉ dưỡng này. Thế nhưng, giờ đây, khuôn viên của khu du lịch đang trở thành điểm đến dành cho trâu bò. Các bể tắm nước khoáng nóng hoen rỉ, rêu phong...

Tình trạng xuống cấp ở Khu du lịch sinh thái nước sốt Sơn Kim phía đối diện lại càng rõ hơn... Từ biển báo hướng dẫn đến nhà hàng, hệ thống nhà sàn nghỉ dưỡng đều hư hỏng, mục ruỗng nghiêm trọng. Được biết, do làm ăn kém hiệu quả, không có doanh thu nên trong thời gian tới, khu du lịch này sẽ hợp nhất với Khu du lịch sinh thái nước khoáng nóng Sơn Kim do Công ty CP nước khoáng và du lịch Sơn Kim quản lý khai thác.

Bể tắm nước khoáng nóng trơ đáy, ngập rác thải

Bể tắm nước khoáng nóng trơ đáy, ngập rác thải

Nước khoáng nóng ở Khu du lịch này đã được Bộ KH&CN đánh giá là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất phía Bắc Việt Nam. Vừa có tác dụng giúp duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể khi tắm, vừa giảm stress và mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu cho du khách. Vì vậy, để tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế về nguồn nước khoáng nóng và cảnh sắc thiên nhiên các cơ quan, đơn vị liên quan cần có phương án đầu tư một cách đồng bộ từ cơ sở hạ tầng đến hệ thống nghĩ dưỡng, để khơi dậy tiềm năng lợi thế của khu du lịch quý hiếm này./.

Tác giả: Mỹ Dung

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP