Tin Hà Tĩnh

Hình ảnh Hà Tĩnh truy vết “thần tốc” những người tiếp xúc gần 2 người mắc COVID-19

Sau khi Hà Tĩnh phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, cả hệ thống chính trị của tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, triển khai khoanh vùng, truy vết, cách ly, điều trị không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay lập tức các đội cơ động của ngành y tế từ tỉnh đến huyện được kích hoạt, tiến hành khoanh vùng, truy vết những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 2 ca bệnh này

Ngay trong đêm 5/5, ngành y tế đã chuyển 2 bệnh nhân này lên cách ly, điều trị tại BVĐK Khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh), hiện tại sức khỏe của 2 bệnh nhân ổn định.

Sau một đêm trắng “thần tốc” truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, để kiểm soát tình hình, và cố gắng không để lây lan ra cộng đồng, ngành y tế đã truy vết, phát hiện được 34 trường hợp là F1 có liên quan, tiếp xúc trực tiếp với 2 ca dương tính này, và 390 trường hợp là F2.

Tính đến chiều ngày 6/5, kết quả xét nghiệm của 424 trường hợp (34 F1, 390 F2) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm 34 và trường hợp F1

Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn nhà có bệnh nhân mắc COVID-19

390 trường hợp F2 đến khai báo với cơ quan y tế, sau đó được lấy mẫy xét nghiệm và tự cách ly, theo dõi tại nhà

Thực hiện đo thân nhiệt cho các trường hợp F2

2 điểm dịch ở xã Việt Tiến và Tượng Sơn của huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), tỉnh đã tiến hành lập chốt khoanh vùng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Ông Hoàng Trung Dũng UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, và lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi động viên các lực lượng phục vụ tại khu cách ly huyên Thạch Hà

Ông Hoàng Trung Dũng UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, và lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tại Trạm y tế xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà

Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn xa Việt Tiến huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Tác giả: Từ Thành - Nhật Thắng

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP