Tin Hà Tĩnh

Hành trình 17 năm cứu người của anh Hà Văn Bang

Suốt hơn 17 năm qua, trên những cung đường bụi mù của huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hình ảnh anh Hà Văn Bang vội vã giúp đỡ người bị tai nạn đã trở nên quen thuộc.

Anh Hà Văn Bang (SN 1979, làm nghề kinh doanh tự do), người con của mảnh đất Hà Tĩnh, thường ví cuộc đời mình như một “chuyến phiêu lưu” đầy bất ngờ. Những năm tháng qua, anh đã chứng kiến biết bao thăng trầm của cuộc sống, nhưng có lẽ, ấn tượng sâu sắc nhất là những lần anh trở thành người hùng thầm lặng, cứu giúp những mạng sống đang treo lơ lửng.

Anh Hà Văn Bang luôn có mặt tại hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân. (Ảnh: BHT)


Kể từ vụ tai nạn đầu tiên vào cuối năm 2007, khi anh tình cờ phát hiện một bé trai nằm co ro bất động bên đường quốc lộ 1A. Không chút đắn đo, anh lập tức liên hệ với người dân xung quanh để đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. May mắn thay, nhờ được cấp cứu kịp thời, cậu bé đã qua cơn nguy kịch.

Vụ việc ấy như một tia lửa nhỏ đã thắp lên ngọn lửa nhân ái trong lòng anh Bang. Từ đó, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai gặp nạn. Mỗi lần cứu giúp được một mạng người, anh lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc và mãn nguyện. Anh chia sẻ: "Khi nhìn thấy những nụ cười của người được cứu sống, tôi cảm thấy mọi vất vả, khó khăn đều tan biến hết."

Trong hơn 17 năm đó, anh Bang đã chứng kiến biết bao vụ tai nạn giao thông đau lòng. Mỗi lần nhận được tin báo, anh đều gấp rút có mặt tại hiện trường. Dù là đêm khuya hay giữa trưa nắng gắt, anh luôn sẵn sàng băng qua dòng người qua lại, bất chấp nguy hiểm để đưa những nạn nhân đến bệnh viện kịp thời.

Trong những vụ tai nạn nghiêm trọng, khi các nạn nhân xấu số không qua khỏi, anh vẫn luôn có mặt túc trực để hỗ trợ gia đình nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng. Tai nạn liên hoàn xảy ra vào ngày 8/6/2024 là một ví dụ trong số vụ việc đáng tiếc đó. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi nhận được tin báo, anh Bang đã có mặt tại hiện trường và cùng với lực lượng chức năng tiến hành các công việc cứu hộ.

Nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với hành động trên của anh, bởi lẽ không phải ai cũng can đảm dám đứng ra hành động xả thân cứu người. Thông thường, tâm lý lo sợ sẽ gặp phải cảnh bị “vạ lây” sẽ lấn át họ khi cứu người bị nạn, làm họ phút chốc trở nên dè chừng, e ngại.

Để lan tỏa tinh thần cứu giúp người gặp nạn trong cộng đồng, anh Hà Văn Bang đã sáng lập, phát triển và điều hành nhóm "Nhân ái Cẩm Thịnh". Trong những năm qua, nhóm đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm vui cho cộng đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, nhóm đã nấu hàng trăm suất cơm miễn phí cho các khu cách ly, giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Gần đây nhất, khi một vụ cháy lớn xảy ra tại địa phương, anh Bang đã kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ gia đình bị thiệt hại, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng.

Với sự nhiệt huyết và tấm lòng nhân hậu, anh Bang và nhóm "Nhân ái Cẩm Thịnh" đã trở thành điểm tựa vững chắc cho những người kém may mắn. Những hoạt động của nhóm không chỉ giúp đỡ vật chất mà còn mang đến niềm tin và hy vọng cho mọi người.

Anh là tấm gương sáng về lòng nhân ái, về tinh thần không ngại khó khăn, gian khổ để giúp đỡ người khác. Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, khơi dậy trong mỗi chúng ta những giá trị tốt đẹp. Hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần thiện nguyện, để cuộc sống xung quanh chúng ta trở nên tươi đẹp hơn.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP