Hà Tĩnh ngày nay

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị, kéo nhau lên tỉnh

Sáng 3.3, hơn 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã bãi thị, kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh phản đối việc ký hợp đồng không ghi cụ thể thời gian, trong khi chờ quyết định chuyển đổi mô hình quản lý chợ này.

  >>  Gần 500 tiểu thương chợ Hà Tĩnh đồng loạt đóng cửa ki-ốt, phản đối tăng giá

  >> Tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh đồng loạt đóng quầy bãi thương

Hơn 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị, kéo nhau lên trước trụ sở UBND tỉnh Hà TĩnhẢNH PHẠM ĐỨC

Theo phản ánh của các tiểu thương, tại buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh và các tiểu thương vào ngày 29.11.2016, vị lãnh đạo này hứa với các hộ kinh doanh sẽ ký hợp đồng thuê ki ốt lâu dài cho đến khi UBND thành phố Hà Tĩnh chuyển đổi mô hình quản lý chợ từ Nhà nước sang doanh nghiệp. Sau khi chuyển đổi mô hình quản lý sẽ tiếp tục ký hợp đồng lâu dài với bà con và đặc biệt, không thu thêm kinh phí khi sửa lại chợ.

Tuy nhiên, hiện nay Ban quản lý chợ Hà Tĩnh khi gia hạn hợp đồng với các tiểu thương đã không ghi rõ cụ thể thời hạn bao nhiêu năm nên bà con kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh để phản đối.

Hàng trăm tiểu thương chợ Hã Tĩnh bãi thị, kéo nhau lên tỉnh - ảnh 1
Sáng 3.3, chợ Hà Tĩnh lác đác một vài tiểu thương buôn bánẢNH PHẠM ĐỨC

“Việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ thì chúng tôi không phản đối. Tuy nhiên, khi gia hạn hợp đồng mà không ghi thời gian cụ thể bao nhiêu năm là hoàn toàn vô lý. Bà con chỉ mong rằng, hợp đồng phải có thời hạn cụ thể”, một tiểu thương phản ánh.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết, sau khi xây dựng chợ mới vào năm 1999, đến nay tại chợ Hà Tĩnh có 860/1.000 hộ kinh doanh đã hết hạn hợp đồng (15 năm). Tháng 11.2016, Sở Công thương và UBND thành phố Hà Tĩnh chỉ đạo Ban quản lý chợ chỉ cho tiểu thương tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê ki ốt trong 3 tháng nữa, nhưng bà con bãi thị phản đối.

Trước tình hình đó, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại với bà con và hứa sẽ gia hạn hợp đồng lâu dài trong thời gian chờ chuyển đổi quản lý mô hình chợ nên các tiểu thương đã buôn bán trở lại.

Tuy nhiên, sáng nay (3.3), hơn 300 tiểu thương lại tiếp tục bãi thị vì không đồng ý với việc gia hạn hợp đồng mà không có thời gian cụ thể.

Hàng trăm tiểu thương chợ Hã Tĩnh bãi thị, kéo nhau lên tỉnh - ảnh 2
Các quầy bán hàng đồng loạt đóng cửaẢNH PHẠM ĐỨC

“Việc các tiểu thương tiếp tục bãi thị là do “yêu sách” của bà con không đồng tình với thông báo với UBND tỉnh. Chúng tôi cũng đã yêu cầu các tiểu thương quay lại buôn bán để chờ đối thoại với UBND tỉnh nhưng họ không đồng ý”, ông Hòa nói.

Đến 12 giờ cùng ngày, các tiểu thương vấn tiếp tục ngồi thành hàng dài trước trụ sở UBND tỉnh.

Trước đó, liên tục từ ngày 26 – 28.11.2016, gần 1.000 tiểu thương chợ Hà Tĩnh đã đồng loạt đóng cửa các quầy hàng để phản đối về vấn đề trên.

Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP