Tin Hà Tĩnh

Hàng trăm người ở Hà Tĩnh bị bọ chét đốt gây sẩn ngứa khắp người

Hàng trăm người dân trong một thôn ở Hà Tĩnh xuất hiện tình trạng nổi sẩn ngứa, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do bọ chét cắn.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) xác nhận thông tin trên với báo chí trong sáng 23/3.

“Đặc điểm của loại côn trùng là có màu nâu đỏ, thân hình nhỏ như hạt gạo, 6 chân, 2 chân sau dài, có cánh, bám đậu khắp nơi. Sau quá trình tìm hiểu chúng tôi xác định côn trùng đốt người dân là bọ chét. Chúng sinh sống trên chó mèo, sau khi phát tán số lượng lớn, chúng bám vào cơ thể người", lãnh đạo CDC Hà Tĩnh cho hay.

Nhiều người nổi sẩn ngứa sau khi bị côn trùng cắn. (Ảnh: CTV)


Cụ thể, khoảng 10 ngày trước, vợ chồng anh Đồng Xuân Q. (thôn Phúc Thanh, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà) và 5 thành viên trong nhà bị một loại côn trùng đốt gây sẩn ngứa, gãi xước da.

Ban đầu, vết ngứa chỉ xuất hiện ở vùng da hở như tay, chân, sau đó lan toàn cơ thể. Gia đình anh Q. đi khám và điều trị nhiều nơi không khỏi. Địa bàn này còn có nhiều người dân có biểu hiện tương tự gia đình anh Q.

Nhận tin báo, ngành chức năng đã cử cán bộ xuống trực tiếp địa phương để tìm hiểu nguyên nhân, xác định loại và xử lý nguồn bệnh.

Qua điều tra, bước đầu ngành y tế ghi nhận 46 hộ gia đình với 126 người có biểu hiện bị sẩn ngứa. Cơ quan chuyên môn đã điều tra, giám sát và xác định có côn trùng bay, bám vào da của người dân để đốt.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đã hỗ trợ phương tiện, hóa chất và chuyên môn kỹ thuật để xử lý môi trường nhằm tiêu diệt côn trùng.

Ngành y tế khuyến cáo, người dân có dấu hiệu nổi sẩn ngứa nên đến trực tiếp Trung tâm Y tế để được khám, tư vấn, chăm sóc điều trị, tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP