Tin Hà Tĩnh

Hàng trăm công nhân ở Hà Tĩnh tụ tập trên xe máy đòi quyền lợi

Cho rằng lương thấp và thiệt thòi về một số quyền lợi, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Havina ở Hà Tĩnh đã tụ tập đòi quyền lợi suốt nhiều giờ.

Hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Havina rời trụ sở công ty sau khi tụ tập đòi quyền lợi - Ảnh: LÊ MINH

Từ khoảng 13h ngày 15-2, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Havina (đóng tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã tụ tập tại trụ sở công ty này để đòi hỏi một số quyền lợi. Hầu hết họ cho rằng do lương thấp nên yêu cầu công ty xem xét lại mức lương.

Chị Đ.T.N. cho hay chị vào làm việc tại Công ty TNHH Havina được hơn 1 năm nay, làm việc 9 tiếng/ngày, nếu làm đủ công thì mỗi tháng chị nhận được 4,1 triệu đồng.

"Lương thấp quá, công nhân không đủ trang trải cho cuộc sống nên chúng tôi muốn công ty tăng lương để người công nhân được nâng cao đời sống hơn", chị N. cho hay.

Các công nhân tụ tập tại nhà xe của Công ty TNHH Havina - Ảnh: LÊ MINH


Theo chị L.T.T.H., mục đích của chị và hàng trăm công nhân khác tụ tập phản đối là để công ty xem xét lại mức lương và tiền hỗ trợ cho toàn thể người lao động.

Theo chị H., mỗi năm Công ty TNHH Havina tăng tiền thâm niên cho công nhân là 30.000 đồng, năm thứ 3 sẽ được 90.000 đồng. Theo Luật lao động thì 3 năm sẽ được tăng lương cơ bản, tuy nhiên, khi công ty tăng lương cơ bản cho công nhân thì lại cắt mất tiền phụ cấp thâm niên và tiền phụ cấp khác.

"Đến thời điểm hiện tại chúng tôi cũng chưa nhận được tiền hỗ trợ dịch COVID-19. Sau khi chúng tôi tụ tập đòi quyền lợi, phía công ty nói rằng nếu để xảy ra tình trạng như thế này thì phải tạm thời đóng cửa nên chúng tôi buộc phải về nhà", chị H. nói.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ đã tiếp cận với Công ty TNHH Havina để ghi nhận sự việc, tuy nhiên bảo vệ của công ty này cho biết hiện lãnh đạo công ty đang bận việc không thể trả lời.

Ông Nguyễn Huy Hùng - chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh - cho hay địa phương đã nắm được sự việc, đang yêu cầu Công ty TNHH Havina báo cáo cụ thể.

"Các công nhân gửi nhiều kiến nghị cho công ty, mấu chốt vẫn là kiến nghị tăng lương cho các hợp đồng lao động 3 năm. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, phía công ty cũng đã có phương án để chủ động phòng, chống dịch. Hiện công ty vẫn hoạt động bình thường, phía thị xã đang yêu cầu Công ty TNHH Havina báo cáo sự việc để làm rõ", ông Hùng cho hay.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP