Bạn cần biết

Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, nguyên nhân đến từ thứ không ai ngờ tới

Theo Sina, anh Trịnh (29 tuổi, người Trung Quốc) và vợ quen biết nhau khi cùng học nghề tóc. Sau một thời gian hẹn hò, hai người quyết định tiến đến hôn nhân rồi cùng nhau mở một salon làm tóc. Công việc kinh doanh khá tốt nên vợ chồng anh Trịnh thường xuyên bận tới 23h, hay bị buồn ngủ, khô ngứa mắt, đau vai.

Cách đây không lâu, anh Trịnh bất ngờ cảm thấy cơ thể bất thường, ngoài việc đau mỏi, khó chịu thì còn thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy. Ban đầu, họ tưởng do ăn uống lung tung nên đã đổi chế độ ăn lành mạnh nhưng tình trạng ngày càng tồi tệ hơn.

Lo lắng về tình hình sức khỏe, hai người không trì hoãn thêm mà đến ngay bệnh viện kiểm tra. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh Trịnh và vợ đều mắc ung thư gan, các khối u ở mức độ khác nhau được tìm thấy trong gan, xét nghiệm protetin Alpha-fetoprotein cao hơn rất nhiều so với giá trị bình thường.

Kết quả này khiến hai vợ chồng suy sụp tột độ, không hiểu sao cả hai lại bị ung thư gan khi còn trẻ như vậy. Sau khi an ủi và hỏi về thói quen hàng ngày của vợ chồng anh Trịnh, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây ung thư nằm ở thứ nước đóng chai mà hai người thường uống.

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến đôi vợ chồng mắc ung thư gan đến từ loại nước đóng chai mà hai người thường uống. Ảnh minh họa

Được biết, anh Trịnh và vợ đều không thích nước máy đun sôi nên thường đặt mua nước đóng chai. Suốt 5 năm chung sống, hai người đều dùng loại nước này để nấu ăn và uống trực tiếp.

Họ nghĩ nước đóng chai vệ sinh hơn nước máy nhưng vì tham rẻ nên hai người thường đặt mua loại nước không đủ tiêu chuẩn, chai đựng không được làm từ loại nhựa đáp ứng tiêu chuẩn đựng đồ ăn, thức uống.

Nước đựng trong chai như vậy dễ hòa tan nhiều chất độc hại, đi vào cơ thể, lâu ngày làm tổn thương tế bào gan, gây thoái hóa và bất hoạt tế bào gan, chất độc lắng đọng liên tục trong gan, từ đó gây ung thư gan.

Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyên mọi người nên chọn loại nước đóng chai, nước đóng bình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu gan có vấn đề thì cơ thể sẽ xuất hiện những biểu hiện sau:

- Khô miệng và hôi miệng khi thức dậy vào buổi sáng và dễ chảy máu nướu khi đánh răng.

- Quầng thâm nghiêm trọng, khô và ngứa mắt, lòng trắng mắt vàng và tăng đỏ.

- Các mảng đỏ trên lòng bàn tay và các chấm đỏ nhỏ trên cơ thể.

- Đau bụng, tiêu chảy thường xuyên, đau vai.

- Đi tiểu thường xuyên, phân màu vàng, có mùi hôi khó chịu hơn bình thường.

- Không thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn và sụt cân đột ngột.

- Tóc trắng hai bên thái dương nhiều hơn, nhiều gàu, dễ nhờn và rụng tóc nghiêm trọng.

- Toàn thân suy nhược, tinh thần không tốt, thường xuyên uể oải, khó tập trung.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP