Thể thao

Hạ Tottenham, Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch League Cup

Giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở chung kết, Mancheser City lần thứ 8 trong lịch sử bước lên bục cao nhất ở League Cup, trong đó có 4 mùa giải liên tiếp đăng quang.

Man City vô địch Cúp Liên đoàn Anh. (Nguồn: Getty Images)


Manchester City đã trở thành nhà vô địch League Cup (Cúp Liên đoàn Anh) mùa này sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở trận chung kết.

Aymeric Laporte đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút 82, mang ngôi vương về cho Man City.

Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp đoàn quân của Pep Guardiola bước lên bục vinh quang tại giải đấu này, và là lần thứ 8 Man City có vinh dự giơ cao chiếc cúp trong lịch sử giải đấu này.

Thành tích này giúp đội chủ sân Etihad cân bằng thành tích của Liverpool - đội bóng cũng từng 8 lần đăng quang và có 4 năm liên tiếp vô địch (1980-81, 1981-82, 1982-83, 1983-84).

Với cá nhân Pep Guadiola, ông cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch giải đấu này ở 4 mùa giải liên tiếp.

Trong quá khứ, Brian Clough, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho cũng từng 4 lần nâng cúp vô địch League Cup nhưng họ không vô địch liên tiếp như vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Aymeric Laporte ghi bàn duy nhất giúp Man City chiến thắng. (Nguồn: EPA)


Chức vô địch League Cup cũng mở ra cơ hội để Manchester City-Guardiola giành được cú "ăn ba" ở mùa này.

Hiện tại, Manchester City đang tiến rất gần đến ngôi vương Premier League khi dẫn đầu với 77 điểm, nhiều hơn đội xếp sau Manchester United 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa khép lại.

Họ cũng có cơ hội lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường Champions League khi đã tiến đến bán kết - đối thủ là PSG.

Bên kia chiến tuyến, Thất bại ở trận chung kết này khiến Tottenham chưa thể được danh hiệu League Cup thứ 5, cũng như giải "cơn khát" danh hiệu suốt 12 năm qua.

Trong lịch sử giải đấu này, Tottenham cũng là đội giành vị trí á quân nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu với 5 lần, chỉ kém Arsenal đúng một lần./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: league cup , Tottenham , Man City , vô địch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP