Trong nước

Hà Tĩnh: Đổ xô đi đổi giấy phép lái xe vì sợ hết hạn

Do không nắm rõ thông tin thời hạn đổi giấy phép lái xe nên mấy ngày qua, hàng trăm người dân Hà Tĩnh đã tập trung tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) để xin đổi giấy phép lái xe ôtô và môtô từ vật liệu giấy bìa sang vật liệu nhựa.

hatinh24h-2

Hàng trăm người dân tập trung về Sở GTVT đổi giấy phép lái xe vì sợ quá hạn. Ảnh: Hải Yến

Sáng 13/10, mặc dù trời mưa gió song tại Sở GTVT vẫn có khoảng hơn 50 người tập trung để xin đổi giấy phép lái xe.

Bà Nguyễn Thị Lan, quê ở huyện Lộc Hà cho biết: Nghe người dân trên địa bàn rủ nhau đi đổi giấy phép lái xe vì nhận được thông tin ngày 31/12 là hết hạn đổi, nên mọi người tranh thủ rủ nhau đi vì sợ hết hạn.

Ông Lê Quốc Anh, Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: Trong ngày ngày 11/10, có hàng trăm người dân tập trung tới Sở để làm thủ tục đổi giấy phép, nhiều người còn phải đứng ngoài vỉa hè khi bên trong Phòng Tiếp dân quá tải. Sở đã phải huy động nhiều cán bộ, bắc loa hướng dẫn.

Theo quy định, thời hạn đổi giấy phép lái xe ô tô là ngày 31/12/2016, còn đối với xe môtô là năm 2020. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy nghe thông tin không chính xác nên đã hiểu nhầm là cuối năm hết hạn, do đó đổ xô đi làm thủ tục đổi.

Để thuận tiện cho người dân, hiện nay khi làm xong thủ tục đổi thì Sở GTVT tiếp nhận hồ sơ, thời gian sau khi có giấy phép lái xe mới sẽ gửi về theo đường bưu điện cho người dân.

Trong thời gian tới, để tránh quá tải Sở GTVT đã có văn bản gửi về các địa phương thông báo đến năm 2020 mới hết thời hạn đổi giấy phép lái xe môtô, để người dân có thể an tâm đi đổi giấy phép đúng thời gian quy định.

Hải Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP