Lộc Hà

Hà Tĩnh: Vụ “Yêu cầu công an làm rõ 12 nghi vấn” Tòa hoãn lần 3 vì “kiểm sát viên… đau bụng?!”

Mặc dù, Tòa án huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã có lịch xét xử, gia đình đã được thông báo và chuẩn bị chu đáo cho phiên xét xử diễn ra vào ngày 04/3/2016. Tuy nhiên, đến giờ xét xử bất ngờ nhận được thông báo của Thẩm phán phiên tòa là hoãn do “kiểm sát viên… đau bụng?!”. 

    >>  Hà Tĩnh: Con tử vong vì tai nạn, bố yêu cầu công an làm rõ 12 nghi vấn

Theo thông báo của Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thì vào hồi 14 giờ ngày 4/4/2016, Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà sẽ đưa ra xét  vụ án hình sự thụ lý số: 33/2015/TLST – HS ngày 17/11/2015 đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Vũ bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Lộc Hà truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điểm b, khoản 2 điều 202 BLHS. Tuy nhiên, đến giờ xét xử, các bên tố tụng đã có mặt tại phiên tòa bất ngờ nhận được thông báo của Thẩm phán là “Kiểm sát viên đau bụng nên phiên tòa tạm hoãn mong gia đình thông cảm”.

Thông báo của Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về việc mở lại phiên tòa xét xử.

Sau khi nhận được thông báo bất ngờ như vậy, người nhà bị hại đã rất bức xúc: “Chúng tôi đã mất mát quá lớn rồi, tại sao lại cứ hoãn hết lần này đến lần khác. Chúng tôi không muốn cứ một lần nói đến xét xử là lại khơi dậy nỗi đau mất mát của gia đình…” (trước đó Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà cũng đã phải hoãn xét xử vụ án này đến 2 lần do nhiều nguyên nhân và đây là lần hoãn thứ ba).

Ông Phan Văn Tài, người đại diện hợp pháp cho người bị hại cho biết: “Hoãn phiên tòa xét xử ngày hôm nay đưa ra lí do Kiểm sát viên đau bụng là không thuyết phục, chắc chắn có khuất tất?. Cuối giờ sáng nay (sáng 04/4/2016), để chuẩn bị cho phiên tòa xét xử gia đình chúng tôi đã được triệu tập tới để kiểm tra hồ sơ, các thủ tục cho phiên tòa diễn ra buổi chiều, thì tại buổi kiểm tra có đầy đủ Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán.

Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra các hồ sơ, biên bản thấy còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ, còn khuất tất nên chúng tôi đã có ý kiến. Buổi kiểm tra đã diễn ra đến trưa, sau đó chúng tôi về để chuẩn bị cho buổi chiều xử và thật bất ngờ đến giờ xử lại thông báo hoãn vì Kiểm sát viên đau bụng?! Hơn nữa, sau khi hoãn phiên tòa gia đình chúng tôi đã ở lại lên kiểm tra lại thì không hề có giấy bãi miễn phiên tòa nào mà chỉ có thông báo miệng… ”.

 Đến giờ xét xử vụ án, cả gia đình bị hại bất ngờ và bức xúc trước thông báo là Tòa tạm hoãn vì “Kiểm sát viên đau bụng”.

Đưa vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Văn Quyết – Viện Trưởng, Viện kiểm sát huyện Lộc Hà, ông Quyết trả lời: “Kiểm sát viên ốm thì hoãn biết làm sao được, hôm sau mở lại phiên khác…”.

Như Tầm Nhìn đã phản ánh trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 07/8/2015, Nguyễn Vũ Hoàng trú tại Phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà tĩnh) điều khiển xe ô tô BKS 38A: 054.42, đi dự đám cưới ở bạn ở Nghi Xuân , Hà Tĩnh có uống rượu,  trên đường về khi lưu thông đến ngã tư giao nhau giữa đường 22/12 với đường liên xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà đã va chạm với xe mô tô BKS 38R1 -2627 do anh Phan Văn Cường, trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) điều khiển. Cú va chạm khiến anh Cường bị thương và tử vong sau đó. Sau khi vụ tai nạn xảy ra cơ quan Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Sau khi tiếp cận các tài liệu chứng cứ và kết luận điều tra của cơ quan Công an huyện Lộc Hà, ông Phan Văn Tài người đại diện hợp pháp cho bị hại Phan Văn Cường cho rằng còn nhiều điều khuất tất, chưa được sáng tỏ nên đã viết đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ 12 nghi vấn.

Gia đình bị hại cho rằng, trước vụ việc này các ngành chức năng cần sớm xem xét, thu thập đầy đủ các thông tin, chứng cứ thật chính xác, trung thực để đưa phiên tòa ra xét xử một cách công minh đảm bảo mọi quyền lợi cho bị hại đúng pháp luật.

Đặng Sơn

[dailymotion id=”x3vww67″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP