Lộc Hà

Hà Tĩnh: Vụ con đổ xăng đốt cha, có mẹ và bạn gái trợ giúp

Ngày 13-6, cơ quan Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ bà Huỳnh Kim Sang (trú xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ), Phan Hoàng Việt (con trai của bà Sang) và Lê Thị Son (bạn gái của Việt, trú xã Nhơn Khánh, huyện An Nhơn, Bình Định) để điều tra hành vi giết người.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Như đã đưa tin, khoảng 18 giờ chiều 10-6, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Phan Văn T. (cha của Việt). Lúc mọi người chạy đến phát hiện Việt đang đổ xăng lên người ông T. nên vào can ngăn. Trong đó, có anh B. do Việt dùng lửa đốt xăng nên bị bỏng, phải chạy ra ngoài.

Qua điều tra cho thấy vợ chồng ông T. có mâu thuẫn, tranh chấp với các anh em trong gia đình về việc thừa kế đất đai cha mẹ qua đời để lại ở thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà).

Bà Sang từng cùng Việt chuẩn bị nhiều hung khí để tấn công người thân khi giải quyết tranh chấp đất ở.

Chiều 10-6, ông T. đi nhậu khi về nhà có mâu thuẫn với bà Sang. Tại nhà riêng, bà Sang đã cùng với Việt và Son lấy dây xích trói chân ông T. vào cột nhà. Bà Sang chuẩn bị sẵn chai xăng và con dao nhọn còn Việt chuẩn bị đuốc để châm lửa đốt.

Một người hàng xóm tên B. xô cửa vào cứu ông T. bị Việt hất xăng vào người, Son châm lửa vứt vào anh B. khiến anh bị bỏng, được đưa đi cấp cứu.

Chưa dừng lại ở đó, Việt và Son cùng bà Sang tiếp tục thách thức mọi người rồi khóa cửa, châm lửa đòi đốt nhà để thiêu ông T. Rất may lực lượng công an đã có mặt kịp thời, khống chế, giải cứu được ông T. và bắt giữ cả ba người.

Được biết ông T. lập nghiệp ở miền Tây và vừa đưa vợ con về quê sinh sống từ đầu năm 2016. Bà Sang muốn bán nhà, đất trở vào Cần Thơ sinh sống.

Hiện Công an huyện Lộc Hà đang phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Đ.LAM

Pháp luật TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP