Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trạm phát lại Truyền hình biến thành tụ điểm tiêm chích ma túy

Mặc dù được đầu tư quy mô rất lớn, thế nhưng Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lại bị bỏ hoang chỉ sau ít năm hoạt động. Với cột tiếp sóng cao 80m không được duy tu bảo dưỡng, người dân đang từng ngày lo lắng, quan ngại về nguy cơ gây mất an toàn. Đặc biệt hơn, nơi đây còn trở thành một tụ điểm hoạt động quen thuộc của những con nghiện ma túy trên địa bàn.

Thời gian gần đây, TC VTOTO và ĐạiLộ.vn nhận được phản ánh của người dân khối phố 10, thị trấn Tây Sơn và xóm Kim Bình, Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về việc Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn mặc dù đang hoạt động nhưng lại bị bỏ hoang nhiều năm khiến nơi đây trở thành điểm tụ tập chích hút cho các con nghiện.

Bên cạnh đó, cột tiếp sóng truyền hình đã qua nhiều năm không được duy tu, bảo dưỡng nên nhiều nơi bị hoen rỉ, xuống cấp gây lo lắng mất an toàn cho các hộ dân sống xung quanh.

Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)

Để “mục sở thị” vấn đề, PV đã có mặt tại Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn. Qua quan sát, nơi đây là một cảnh hoang tàn, cơ sở vật chất không còn nguyên vẹn. Bên trong nhà điều hành, nhiều “đồ nghề” kim tiêm, ve chai… của các con nghiện đến nơi đây để chích hút vứt bừa bãi trong ngôi nhà và khuôn viên. Bên cạnh đó, cột tiếp sóng nhiều nơi bị hoen rỉ do không được duy tu, bảo dưỡng, gấy hoang mang về mất an toàn cho những người dân sống xung quanh.

Được biết, cột tiếp sóng này Đài truyền hình huyện Hương Sơn đã cho phía Mobifone thuê.

Những đống 'đồ nghề" của các các con nghiện vứt bừa bãi khuôn viên Nhà điều hành

Ông Nguyễn Văn Lý (trú tại xóm Kim Bình, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn) cho biết: Cột tiếp sóng chỉ cách nhà tôi khoảng hơn 20m mà lại cao 80m. Mỗi lúc đến mùa mưa bão, gia đình chúng tôi phải di dời đi chổ khác chứ nó mà sập xuống thì ngay chính giữa nhà tôi. Mùa mưa có hiện tượng sấm sét, mỗi lần sét đánh thì tôi lại lo những vật dụng về điện sẽ bị cháy, trước đây cũng cháy mấy thứ rồi. Vì không hoạt động nữa nên họ không tủ sửa gì cả khiến nó bị hoen rỉ nhiều lắm. Đã nhiều lần tôi có nhiều lần đề xuất với hội đồng xã nhưng họ vẫn chưa có xử lí gì cả. Giờ nhà tôi kiến nghị nếu sử dụng thì phải duy tu bảo dưỡng, mà không sử dụng nữa thì thanh lý chứ để thế thì nguy hiểm lắm, nhà ở thì nuôi con nghiện…

Người dân lo lắng khi cột tiếp sóng đã lâu không được tu sửa, bảo dưỡng sẽ đổ lúc nào không ha

Đưa chúng tôi đi một vòng chỉ những đống kim tiêm, chai ve…. các cánh cửa, ổ điện bị cạy phá hư hỏng, một người dân sống ở khối 10 thị trấn Tây Sơn nói: “Trạm truyền hình này hoạt động từ năm 2004, tuy nhiên chỉ sau 3,4 năm sau thì, cắt giảm người thì trạm này ngừng. Do không hoạt động nữa nên họ đã cho bên Mobifone thuê lại cột tiếp sóng ăng ten làm cột sóng mạng điện thoại. Trước đây, có 2 người thỉnh thoáng thay phiên nhau đến đây để dọn vệ sinh nhưng lâu thấy ít đi. Ở đây, nhiều con nghiện tụ tập để chích, hút ma túy rồi phá hỏng nhiều thứ ở đây, ăn trộm để kiếm tiền tiêu. Mấy anh chị coi chụp nhanh xong về chứ cũng đến giờ mấy đứa nghiện lên đây rồi”.

Kim tiêm của các con nghiện vứt trên cửa sổ

Trước vấn đề trên, ông Hồ Văn Anh – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết: Vì do kinh tế phát triển nên đầu kỹ thuật số trở nên thông dụng với người dân, vì vậy Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn không còn hoạt động nữa. Cột tiếp sóng truyền hình lâu nay cũng không thấy ai về để duy tu, bảo dưỡng. Nhiều lần dân cũng có phản ánh lên nhưng do không thuộc quyền của xã nên chính quyền cũng chỉ phản ánh vào các cuộc họp với huyện”.

Trước phản ảnh của người dân, về việc trạm phát sóng lại của đài Tây Sơn trở thành tụ điểm chích hút của các con nghiện, bên cạnh đó cột hút sóng truyền hình nằm trên đỉnh đồi đã lâu không được duy tu, bảo dưỡng gây mất an toàn, dễ sạt lở đất, ông Nguyễn Hữu Quốc – Trưởng đài Truyền hình – Truyền thanh huyện Hương Sơn thừa nhận: “Những vấn đề của người dân phản ánh là có thật. Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn được bàn giao từ năm 2004. Đến tháng 12/2017, do nhà điều hành bị mất một số thiết bị nên đã chúng tôi đã có văn bản báo cáo lại với huyện. Sau khi báo cáo, huyện cũng đã gửi công văn tạm dừng phát sóng từ ngày 20/03/2018”.

“Về vấn đề tại nhà điều hành, nhiều người tụ tập lại để chích hút ma túy thì tôi cũng biết vì tôi có đi kiểm tra trên đó. Tôi đã giao cho 2 đồng chí thường xuyên trực và dọn vệ sinh tại nhà điều hành nhưng 2 người đó có lên thường xuyên hay không thì tôi sẽ kiểm tra lại” – ông Quốc thông tin thêm.

Để rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ông Hùng cho biết: “Nhiều lần tôi có lên đó nên cũng đã nắm được vấn đề. Sau khi nhận được văn bản của Đài truyền hình – Truyền thanh huyện Hương Sơn, đơn vị đã có văn bản tạm dừng phát sóng Trạm phát lại Truyền hình Tây Sơn kể từ ngày 20/03/2018. Giao cho Đài truyền hình – Truyền thanh huyện Hương Sơn chịu trách nhiệm quản lý cơ sở vật chất, nhà làm việc và toàn tải sản hiện có cho đến khi có biện pháp xử lí của các cấp….”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lí chấm dứt tình trạng trên để người dân địa phương không phải sống trong cảnh lo sợ, hoang mang...

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP