Đền ơn - Đáp nghĩa

Hà Tĩnh tổ chức an táng 9 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Sáng 13/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm (huyện Hương Sơn), Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng chín hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào về an nghỉ trong lòng đất Mẹ.

Lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào ở Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị. Ảnh minh họa. (Nguồn: Hồ Cầu/TTXVN)

Dự Lễ truy điệu có Ban công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, thân nhân gia đình các liệt sỹ và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hương Sơn, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bolykhamsay (Lào).

Mùa khô 2013-2014, Đội quy tập mộ liệt sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã tiếp tục triển khai tìm kiếm trên địa bàn các huyện Bolykhan, PacSan, VienThoong, CamCot của tỉnh Bolykhamsay và Thủ đô Vientiane (Lào) và đã quy tập được chín hài cốt tại tỉnh Bolykhamsay.

Các liệt sỹ đều chưa xác định được rõ tên tuổi, quê quán, chỉ có nguồn thông tin của nhân dân là có một liệt sỹ tên là Lương ở tiểu đoàn 44 Hà Tĩnh và một liệt sỹ tên là Tiết.

Sau Lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đã được các vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng đội, bà con Hương Sơn và thân nhân tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm trong không khí trang nghiêm và thành kính, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả; góp phần giáo dục truyền thống và thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc anh em Việt Nam-Lào.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh, từ năm 1999 đến nay, Đội quy tập mộ liệt sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban công tác đặc biệt của nước bạn Lào tìm kiếm, cất bốc được 694 hài cốt liệt sỹ./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP