Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tình trạng "đầu voi, đuôi chuột" tại dự án chăn nuôi bò Bình Hà

Được triển khai từ năm 2015, Dự án nuôi bò giống và bò thịt của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà từng được kỳ vọng là đầu kéo của ngành Nông nghiệp Hà Tĩnh. Thế nhưng, thời gian đầu dự án triển khai rầm rộ bao nhiêu, thì giờ lại im lìm bấy nhiêu.

Từ chỗ triển khai rầm rộ, nhập về số lượng lớn vật nuôi...

Từ đầu năm 2016, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã nhập về Hà Tĩnh những đàn giống đầu tiên. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, tổng đàn bò thuộc Dự án chăn nuôi bò Bình Hà đã lên tới gần 30 nghìn con... Cũng trong năm 2016, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã xin điều chỉnh quy mô chăn nuôi, từ chỗ 150 nghìn con, tăng lên hơn 250 nghìn con/năm.

thì hiện nay, chuồng trại vắng hoe...

Thế nhưng, không như những hứa hẹn ban đầu… tổng đàn bò nhập về, thả nuôi các đợt cứ giảm dần và đến thời điểm hiện tại dự án chỉ có gần 500 con bò tại khu chăn nuôi ở Cẩm xuyên.

Sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2015, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã nhanh chóng xây dựng 2 khu trang trại chăn nuôi bò, giải phóng mặt bằng vùng trồng cỏ tại Cẩm Xuyên, Kỳ Anh trên tổng diện tích gần 900ha. Thế nhưng, từ nửa năm 2016 cho đến nay, hoạt động chăn nuôi bò bị gián đoạn, vùng trồng cỏ nguyên liệu theo quy hoạch cũng không khả thi mà còn gây ra nhiều hệ lụy, gây bức xúc cho người dân vùng dự án.

đồng cỏ xác xơ, trơ trọi

Tình trạng “đầu voi đuôi chuột” của Dự án chăn nuôi bò Bình Hà đang để lại bao nỗi trăn trở cho người dân và chính quyền vùng dự án. Từng được hứa hẹn là doanh nghiệp “đầu kéo” cho tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Hà Tĩnh khi đi vào hoạt động. Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai, Dự án chăn nuôi bò thịt, bò giống của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đang đặt ra nhiều vấn đề và những hệ luỵ khi không được như kỳ vọng ban đầu./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP