Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tiểu thương lại mất tài sản nghi do bị thôi miên

Với phương thức vờ vào đổi tiền rồi nói tiền bị rách, yêu cầu tìm mảnh còn lại để dán, người phụ nữ lạ mặt đã ‘cuỗm’ 10 triệu đồng của một tiểu thương ở chợ Thạch Hạ (Hà Tĩnh).

Theo phản ánh của chị Lê Thị Nga, tiểu thương kinh doanh thủy sản tại chợ Thạch Hạ, thuộc xã Thạch Hạ, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, sáng ngày 1/4, có một đối tượng nữ lạ mặt đến cửa hàng chị hỏi mua tôm. Mua xong hàng, người phụ nữ này ngỏ ý muốn đổi tiền chẵn để đi mừng đám cưới. Lúc này, anh Ánh (chồng chị Nga – PV) đã đổi cho người phụ nữ lạ mặt 1 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi cầm tờ tiền, người phụ nữ này cho biết, tiền đã bị rách góc và nhờ tìm mảnh còn lại để dán.

Nghe vậy, anh Ánh đã đổ tiền trong túi ra để tìm và bị người phụ nữ lấy đi 1 cọc tiền trị giá 10 triệu đồng. Sau khi người này bỏ đi khoảng 15 phút, anh Anh mới tỉnh táo nhớ lại mọi chuyện.

Chị Nga (áo đen) kể lại sự việc.

Theo lời kể của chị Nga, nhiều người dân nghi ngờ, người phụ nữ lạ mặt kia đã thôi miên, khiến chồng chị mất tỉnh táo để chiếm đoạt tài sản.

“Cầm tờ 500.000 đồng, bà ta nói tiền bị rách. Tôi nói đổi sang tờ khác nhưng bà ấy không chịu, nói rằng có con làm ở bưu điện, có thể tiêu được, nên chỉ cần tìm mảnh còn lại để dán vào. Chỉ vì chút chủ quan nên tôi đã bị lừa”, anh Ánh kể lại.

Vợ chồng anh Ánh cũng cho biết, người phụ nữ lạ mặt khoảng tầm 50 tuổi, có vóc người đậm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, nhận thấy, trường hợp trên có nhiều tình tiết giống vụ việc đã xảy ra trước đó vào ngày 28/3, tại trung tâm thương mại Tây Sơn (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh, PV đã liên hệ ngay tới phòng CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp nhận thông tin, một cán bộ phòng CSĐT cho biết: “Chúng tôi sẽ kết nối thông tin và phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, điều tra làm rõ vụ việc”.


Trước đó, tại trung tâm thương mại Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện 1 người phụ nữ với chiêu thức chiếm đoạt tiền tương tự. Cụ thể, khoảng 8h ngày 28/3, khi chị Hồ Thị Nhàn, tiểu thương kinh doanh tạp hóa tại trung tâm thương mại Tây Sơn đang bán hàng thì có một người phụ nữ đến hỏi mua hộp kem đánh răng.

Nhận hàng xong, người phụ nữ này đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng ra trả. Chị Nhàn đưa tiền thừa lại, người phụ nữ này nói rằng trong số đó có 1 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng bị rách và yêu cầu “xin” mảnh còn lại để dán.

Không chút mảy may nghi ngờ, chị Nhàn đã kéo hộp tiền ra, lục tìm mảnh tiền rách đưa cho người phụ nữ lạ mặt. Khoảng 15 phút sau, khi người kia đã bỏ đi, chị Nhàn hoảng hốt phát hiện toàn bộ số tiền trong hộp “không cánh mà bay”.

Theo đặc điểm chị Nhàn miêu tả, người phụ nữ lạ mặt nói trên có dáng người cao to, khoảng tầm 50 tuổi.

Ngân Hà / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP